Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันดส.รวบหนุ่มจิตวิปริตลักเด็ก3พี่น้องบังคับเร่ขอทาน

    ดส.รวบหนุ่มจิตวิปริตลักเด็ก3พี่น้องบังคับเร่ขอทาน

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 มี.ค.65 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.น. แถลงข่าว พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รองผกก.ดส. พ.ต.ต.จักรี นารีผล สว.กก.ดส

    จับกุมนายสุทัศน์ หรือหมึก อายุ 50 ปี ข้อหาค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการนำเด็กนั้นไปขอทาน โดยกระทำแก่บุคคลอายุต่ำกว่า 15 ปี, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยไม่มีเหตุอันสมควร ไปเสียจากบิดามารดา ไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ เป็นความผิดข้อหาพรากผู้เยาว์, ผู้ใดเมื่อเจ้าพนักงานถามชื่อหรือที่อยู่ เพื่อปฏิบัติการตามกฎหมายไม่ยอมบอก หรือแกล้งบอกชื่อหรือที่อยู่อันเป็นเท็จ และไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน

    จับได้บนสะพานลอยหน้าตลาดบางขุนศรี ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม. พร้อมช่วยเหลือด.ช.เอก (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ชาวกัมพูชา ถูกผู้ต้องหาบังคับให้ขอทาน

    สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 1 มี.ค. พ่อของน้องเอก อายุ 31 ปี ชาวกัมพูชา อาชีพคนงานก่อสร้าง เข้าแจ้งความที่สน.สำโรงเหนือ ว่า ลูกชายทั้ง 3 คน ได้แก่ ด.ช.เอก (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ด.ช.เสือ (นามสมมติ) อายุ 10 ปี และด.ช.อ้วน (นามสมมติ) อายุ 7 ปี หายออกจากบ้านพักย่านสำโรง อ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ญาติและเพื่อนช่วยกันตามหาแถวย่านชุมชนหลายแห่ง

    กระทั่งวันที่ 4 มี.ค. ได้เบาะแสว่า ลูกชายทั้ง 3 คนพี่น้อง นั่งขอทานอยู่บริเวณห้างสรรพสินค้าอินทรา ประตูน้ำ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม.  ตามไปตรวจสอบและช่วยเหลือ ด.ช.อ้นและด.ช.เสือไว้ได้ ส่วนด.ช.เอกพี่ชายคนโต ผู้ต้องหาเป็นชายพาวิ่งหลบหนีไปได้

    ต่อมาตอนบ่าย วันที่ 13 มี.ค. มูลนิธิกระจกเงาประสาน กก.ดส.ว่า พบด.ช.เอกนั่งมาขอทาน บริเวณสะพานลอยหน้าตลาดบางขุนศรี หลังประกาศช่วยกันตามหาในโลกโซเซียลจึงนำกำลังไปตรวจสอบจับกุมนายสุทัศน์ได้ตอน 22.00 น. วันเดียวกันขณะพาด.ช.เอกมานั่งขอทานบนสะพานลอยดังกล่าว

    ด้านพ.ต.ต.จักรี กล่าวว่า  สอบสวนนายสุทัศน์รับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ.เข้าไปตีสนิทเด็กชายทั้ง 3 คน หลอกชักชวนเล่นเกมก่อนลักพาตัวทั้งหมดไปนั่งบังคับขอทานหลายแห่ง เช่น ย่านสำโรงเหนือ ย่านอโศก ย่านประตูน้ำ เป็นต้น แบ่งเงินที่ได้ให้เด็กส่วนหนึ่ง

    นายสุทัศน์เคยคุก 4 ปี คดีกระทำชำเราเด็กชายท้องสน.มักกะสัน ออกจากคุกมาเมื่อปี 60 และเป็นขอทาน

    จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของนายสุทัศน์พบว่า ถ่ายภาพด.ช.เอกสภาพเปลือยกายตอนที่เด็กหลับอยู่ และยังถ่ายรูปก้นเด็กหลายคนเก็บไว้โทรศัพท์ด้วย  ได้ประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ให้พาเด็กไปตรวจด้วยว่าถูกละเมิดทางเพศหรือไม่

    นอกจากนี้ ตรวจสอบชื่อและนามสกุลผู้ต้องหา  ก็ไม่ปรากฏในทะเบียนราษฎร คาดว่าผู้ต้องหาน่าจะอุปโลกน์ชื่อขึ้นมา ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งลายพิมพ์นิ้วมือไปตรวจสอบเพื่อหาชื่อนามสกุลที่แท้จริง นำตัวส่งสน.บางกอกน้อย ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments