Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันดส.ร่วมท้องที่บุกทลายบ่อน “นวยดอนเมือง”

    ดส.ร่วมท้องที่บุกทลายบ่อน “นวยดอนเมือง”

    เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 22 ต.ค.66 พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก. ดส.บช.น.พ.ต.ท.พลวรรธน์ พุ่มสวัสดิ์ รองผกก.สส. สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.วรปรัชญ์ วุฑฒิรักษ์ พ.ต.ท.ปียรัช เวส สะโกศล พ.ต.ท.มโรดม ขวัญเมือง รอง ผกก.ดส. บช.น. ตำรวจ กก.ดส. และฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง กว่า 40 นาย บุกทลายบ่อนภายในสนามฟุตซอล อำนวยเกียรติดอน เมือง กลางซอยสรงประภา 1 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม.

    จุดที่เข้าตรวจค้นอยู่ภายในห้องกระจกกลางสนามฟุตซอล เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความสามารถเข้าจับกุมเนื่องจากเป็นพื้นที่ปิดมีประตูเหล็กปิดทึบล็อกจากด้านในทุกด้าน อีกทั้งจุดที่เล่นพนันยังอยู่กลางพื้นที่ เมื่อเปิดห้องกระ จกเข้าไปด้านในพบเป็นห้องโล่งมีม่านปิดรอบห้อง มีนักพนันกำลังเมามันกับพนันไฮโลที่เล่นและแตกกระเจิงทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่

    สุดท้ายจับนักพนันได้ 53 คน แบ่งเป็นชาย 30 คน หญิง 23 คน ยึดของกลางถ้วยไฮโล 1 ถ้วย ลูกเต๋า 52 ลูก ไม้เขี่ยธนบัตร 25 อัน  อุปกรณ์ ตรวจแม่เหล็ก 1 อัน ป้ายกติกาการเล่น 1 แผ่น กระดาษจดสถิติ 6 ใบ ตู้ยิงปลา 1 ตู้ 

    มีน.ส.วิไลวรรณ อายุ 37 ปี รับเป็นเจ้ามือ  1 ในนักพนันที่ถูกจับ มีนายพิชิต อายุ 32 ปี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดอนเมืองลงวันที่ 22 มิ.ย.66 ความผิดฐานร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล)พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค รวมอยู่ด้วย นำตัวทั้งหมดพร้อมของกลางส่งสน.ดอนเมืองดำเนินคดี

    ต่อมาเวลา 11.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ควบคุมนักพนันทั้ง 53 คน ส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมือง ข้อหาร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนน.ส.วิไลวรรณ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา จัดให้มีการเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาตเพิ่มอีก 1 ข้อหา และจะเรียกเจ้าของสถานที่มาสอบปากคำว่ามีส่วนรู้เห็นในการให้มาเปิดเล่นพนันด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ศาลแขวงดอนเมืองสั่งปรับนักพนันทั้ง 52 คน คนละ 4,000 บาท รับสารภาพลดโทษเหลือปรับคนละ 2,000 บาท ส่วนเจ้ามือสั่งปรับ 6,000 บาท รับสารภาพ ลดโทษปรับเหลือ 3,000 บาท ก่อนอนุญาตปล่อยตัวไป

    สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนมายัง สน.ดอนเมือง และกก.ดส. ว่าภายในสนามฟุตซอลแห่งนี้ลักลอบเล่นการพนันทั้ง ไฮโล กำถั่ว ไพ่เสือมังกร  กระทั่งชุดจับกุมสืบทราบว่าวันนี้จะมีนักพนันเข้ามาเล่นได้ส่งสายลับแฝงตัวเข้าไปก่อนส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่ด้านนอกบุกเข้าจับกุมนักพนันและเจ้ามือได้ในที่สุด

    อย่างไรก็ตาม บ่อนแห่งนี้เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังกลับมาลักลอบเปิดอยู่โดยจะหมุนเวียนสับเปลี่ยนสถานที่อยู่ตลอดเวลาทำให้การจับกุมแต่ละครั้งเป็นไปด้วยความยากลำบาก ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ส.ค.66 ทีมสายไหมต้องรอดได้พาสื่อลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับการร้องเรียนแต่ครั้งนั้นไม่พบว่ามีการเปิดเป็นบ่อน หรือมีการลักลอบเล่นพนันแต่อย่างใด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments