Friday, April 26, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังดินแดนไร้เสียง A Quiet Place (2018 / 2021)

    ดินแดนไร้เสียง A Quiet Place (2018 / 2021)


    A Quiet Place (2018) 
    แนะนำให้แฟนหนังโรงทั่วโลกได้รู้จัก ครอบครัวแอ็บบ็อต ผ่านสถานการณ์ล้ำจิตนาการ เมื่อ ลี (จอห์น คราซินสกี้ ลบภาพจำจากซีรี่ย์ The Office ได้!) ช่วยเอฟเวลิน (เอมิลี่ บลันท์ สลัดภาพสาวแกร่งไม่หลุดจริงๆ) และลูกๆ ให้รอดพ้นการจู่โจมของสิ่งมีชีวิตจากนอกโลก

    แต่การประคับประคองชีวิต (ท่ามกลางอุปสรรคโผล่มาให้ลุ้นไม่หยุดหย่อน) ของครอบครัวแสนอบอุ่นบ้านนี้หลังจากนั้นต่างหาก ที่ดีต่อใจเสียเหลือเกิน 

    LINK: https://youtu.be/ujPREJtl4Pk

    Make An Impact Award  เป็นรางวัลที่ มิลลิเซ็นต์ ซิมมอนด์ (นักแสดงหูหนวกที่รับบทเป็น เรแกน ลูกสาวคนโตของครอบครัวแอ็บบ็อต) ได้รับจากเวที Greenwich International Film Festival เมื่อปี 2019 

    บทบาทของสาวยูท่าห์วัย 15 ปี วันนั้น (เกิด มีนาคม 2003) สร้างความตระหนักรู้ให้กับผู้ชมหนังภาคแรกได้เข้าใจศักยภาพของ ผู้พิการทางหู มากขึ้น

    บทหนังเองก็เปิดโอกาสให้ได้แสดงออก ทั้งบู๊ ทั้งบุ๋น ลุ้นชนิดหายใจไม่ทั่วท้องตลอดๆ

    LINK: https://youtu.be/txTc_6iUf8k

    A Quiet Place Part Two (2021) ถูกเลื่อนกำหนดฉายจาก มีนาคม ปี 2020 ด้วยเหตุผลที่แฟนๆ ภาคแรกทำใจได้ เมื่อโรงหนังไม่สามารถเปิดฉายได้จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด

    19 จะดู “ภาคต่อ” ของหนังภาคแรกที่แม้แต่การเคี้ยวข้าวโพดคั่วเบาๆ ยังสร้างเสียงดังลั่นโรงให้ได้อับอายกันนี่

    ยังไงก็ต้องรอ “โรงหนังเปิด” แล้วเข้าไปตักตวง “การใช้อัตลักษณ์ทางเสียง” จากหนังให้ได้สมบูรณ์ สมความตั้งใจของผู้สร้างให้ได้มากที่สุด ก็คุ้มที่รอจริงๆ

    LINK: https://youtu.be/XSh6sJhxj6A

    Day 1 เป็นฉากเปิดเรื่อง ภาคต่อ ที่เก็บองค์ประกอบของชีวิตครอบครัวอเมริกันในฝันไว้ครบ แฟนภาคแรกมีกรี้ดแน่ๆ เพราะสิ่งละอันพันละน้อยที่เคยผ่านตา ถูกใส่ไว้ให้ได้เห็นอีกครั้ง

    ก่อนเหตุการณ์จะตัดข้ามไปปีที่สองของการชีวิตสุดพลิกผัน มีตัวละครหน้าใหม่ๆ โผล่เข้ามา

    แต่นั่นก็ไม่อาจลดทอนความน่ารักน่าชังของ มาร์คัส (โนอาห์ จู๊บ เด็กซนวัยใสที่ไม่ว่าจะทำอะไรผิด ก็น่าให้อภัยเสมอ) ที่ลุกขึ้นมาเป็น หนุ่มน้อยผู้ปกป้องครอบครัว 

    ติดดาว: ดาวสวยๆ ทั้งลุ้นระทึก ทั้งบู๊ระห่ำ ทั้งสองภาค

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments