Saturday, April 27, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitดีล-ดรีม คู่แฝดแห่งวงการสวิงจิ๋ว

    ดีล-ดรีม คู่แฝดแห่งวงการสวิงจิ๋ว

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีครับ กลับมาพบกันเป็นเช่นเคยทุกๆสัปดาห์ กับบทความสร้างกำลังใจ และสร้างแรงบันดาลใจให้ นักกอล์ฟเยาวชนไทย

    เราก้าวไปสู่เวทีระดับโลกกันเยอะๆ ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่นนาย ต. จะขอยืนอยู่ข้างๆ น้องๆเยาวชน ผู้ปกครอง โปร โค้ชทุกท่านไปจนกว่าจะเขียนไม่ไหวนะครับ ..

    สำหรับในสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องขอแสดงความยินดีกับ รอรีย์ แมคอิลรอย โปจากไอร์แลนด์เหนือ ที่สามารถคว้าแชมป์ “ทัวร์ แชมเปียนชิ และแชมป์ เฟดเอ็กซ์คัพรับเงินรางวัลก้อนโต (มากกกกก) ไปได้สำเร็จ…ที่สนามอีสต์เลก กอล์ฟคลับ เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจียU.S.A

    สุดยอดจริงๆครับ เพราะแบบนี้ไงเด็กๆเยาวชนและผู้ปกครองถึงอยากให้ลูกๆประสบความสำเร็จดั่งเช่น นายรอรี่ นาย ต. พูดได้คำเดียวครับ “ยาก”

    แต่ๆๆ ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ ถ้ามีความมุ่งมั่นและพยายามที่แท้จริง และโอกาสจากทุกๆฝ่าย นาย ต. จะคอยชื่นชมผลงานเด็กไทยเราในอนาคตอันใกล้นี้ครับ….

    ทีนี้ก็ถึงคิวของคู่ฝาแฝดอภินิหารของวงการกอล์ฟเยาวชนเราอีกหนึ่งคู่ มีนามมังกรเป็นที่รู้จักกันว่

    “น้องดีลน้องดรีมด.ช นัทกร เบ็ญนุกูล(ดีล) และ ด.ช.วันกร เบ็ญนุกูล (ดรีม)

    ทั้งคู่อายุ 8 ปี เรียนอยู่ชั้นป.3ที่โรงเรียน St.Francis Xavier School

    เป็นลูกคุณพ่อสิทธิกร  เบ็ญนุกูล (ธุรกิจส่วนตัว รับเหมาก่อสร้าง บริษัท TER Group จำกัด)และ คุณแม่ณัฐวรรณ จันทวารา (บริษัทเอกชน)

    จุดเริ่มต้นของการมาจับไม้กอล์ฟ ของทั้ง 2 คนก็คือตั้งแต่ดีลดรีม เริ่มเดินได้ เอาไม้กอล์ฟพลาสติกมาเขี่ยลูกกอล์ฟเล่น

    มีคุณตาเป็นผู้พาเล่นและสอนทักษะด้านกอล์ฟเบื้องต้นให้ดีลดรีม ด้วยตัวเอง ถือว่าเป็นโปรคนรกเลยก็ว่าได้

    หลังจากนั้น เปลี่ยนจากไม้กอล์ฟพลาสติกเป็นไม้ดัดแปลงเองจากเหล็กเก่าที่มี โดยพยายามทำน้ำหนักให้ ดีลดรีม สามารถ สวิง หรือหวดเล่นได้โดยที่ไม่หนักจนเกินไป

    ทั้ง 2 คนก็สนุก มีความสุข ในการเล่นในแต่ละครั้ง

    ช่วงหนึ่งทางครอบครัวได้พาน้องดีลดรีม ตามเชียร์น้าโก้ (โปรรัชพล จันทวารา)ในการแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพตลอด มีเวลาว่างเมื่อไหร่ก็จะชวนกันไปเชียร์

    จนน้องดีลดรีม อายุได้ 5ขวบ 10 เดือน ครอบครัวเริ่มเห็นแววว่า ทั้ง 2 คน น่าจะชอบและสนใจในกีฬากอล์ฟจริง เริ่มให้เรียนสวิงที่ถูกต้อง

    ตัดสินใจพาไปเรียนกับโปรแก๊ต (โปรรนกร แสงประดับ) ที่โรงเรียนสอนกอล์ฟเชาวรัตน์ สาขานอร์ทปาร์ค น้องดีลดรีมอบมาก ยิ่งซ้อม ยิ่งขยันมากขึ้น

    หลังเรียนได้เพียงแค่ 2 เดือน สวิงดีขึ้น เรียนรู้กฎกติกา มารยาท ได้มากขึ้น ทั้งโปรและครอบครัวส่งน้องดีลดรีม เข้าประกวด เอ๊ย…เข้าแข่งขันรายการแรกคือ JJGA ตอนอายุ 6 ขวบ

    น้องดีลได้ถ้วยรางวัลแชมป์ครั้งแรกในรายการ CGA & US Kids Par 3 รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี ขณะนั้นอายุ  6 ขวบ 3 เดือน

    ส่วนแชมป์ของ น้องดรีม ได้ในรายการ JJGA class F boy (score –2) และได้แชมป์ตอนอายุ 6 ขวบ 8 เดือน)

    น้องดีลดรีม ฝึกซ้อมอยู่ที่ สนามไดร์ๆกอล์ฟนอร์ทปาร์คและสนามไดร์ฟกอล์ฟเดอะไพน์ เป็นประจำ

    มีตารางซ้อมแบบชัดเจนคือ ทุกวันอังคารเรียนสวิง ทุกวันพุธซ้อมสวิง และทุกวันพฤหัสจะไปออกรอบ

    นสัปดาห์ไหนที่น้าโก้ ไม่มีแข่ง จะมาช่วยดู เรื่องการซ้อมให้เสมอ

    น้องดีลบอกว่า จะตั้งใจขยันฝึกซ้อม จะได้เก่งให้เหมือนกับไอดอลของเขาคือ โปรน้าโก้ โปรรัชพล จันทวารา อดีตทีมชาติไทย และTiger Woods,Rory McIlroy

    จุดเด่นของน้องดีลคือ สุขุม นิ่ง ตีไกล วงสวิงสวยงาม และImpack ลูกได้แม่นยำ

    ส่วนจุดเด่นของน้องดรีมนอกจากไดร์ฟไกลแล้วคือ สร้างฟีลลิ่งในการเล่นชอตที่ต้องใช้ความรู้สึก เช่นลูกสั้น ลูกพัตต์ หรือลูกแก้ไข ได้ค่อนข้างดี

    สำหรับแผนในอนาคต หากน้องดีลดรีมมีความมุ่งมั่น มีความสุข และรักในสิ่งที่ทำคือกีฬากอล์ฟ เช่นในปัจจุบัน ครอบครัวพร้อมที่จะสนับสนุนให้น้องทั้ง 2 คนเดินตามฝัน เข้าสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพตามรอยน้าต่อไป

    ด้านการอบรมบุตรของครอบครัวนี้คือ

    ขอให้มีความรับผิดชอบ ตั้งใจในสิ่งที่ทำ ทำทุกอย่างให้สม่ำเสมอ เพื่อผลงานจะได้ออกมาสม่ำเสมอเช่นกัน

    ถูกต้องครับ การที่เราฝึกให้เด็กๆมีวินัย มีความมุ่งมั่น และให้เขามีความสุขกับกีฬาที่เขารัก คือการต่อยอดเสริมทักษะทางการกีฬาได้ดีที่สุด

    นาย ต ขอให้ทั้ง 2 คน สมหวังในฝันที่ตั้งใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม อย่ายอมแพ้ง่ายๆนะครับ

    สุดท้ายและท้ายสุด นาย ต.มีเรื่องราวที่จะมาบอกกล่าวเล่าสิบจาก ผู้ปกครองหลายๆท่านว่า ปัจจุบันมี องค์กร ชมรม สมาคมกอล์ฟที่จัดแข่งขันระดับเยาวชนเยอะแยะมากมาย

    บางที่หลายๆรายการก็จัดชนกัน นักกีฬาและครอบครัวต้องเลือกไปรายการที่ เหมาะสมกับนักกีฬา ท่านผู้จัดทั้งหลายอย่าได้โกรธเคือง หรือน้อยใจกันนะครับ

    สำหรับนาย ต. อย่างไรเสียพวกท่านก็มีส่วนช่วยพัฒนาน้องๆเยาวชนอยู่แล้ว เพราะให้เด็กๆได้มีสนามแข่งขันที่หลากหลาย รูปแบบการแข่งขันที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงรางวัลก็แตกต่างกันไปถือซะว่าพวกเราช่วยกันนะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเรียนกอล์ฟ หรือลงบทความ ติดต่อ 063-3514654,096-5282656 นาย ต.

     

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments