Friday, March 29, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันดู 'รองเจ๊ก' เป็นตัวอย่าง วันไหลพัทยา เจอเบียร์ สุรา ขึ้นกระบะสั่งเททิ้ง - ฝืนปรับ 3000

    ดู 'รองเจ๊ก' เป็นตัวอย่าง วันไหลพัทยา เจอเบียร์ สุรา ขึ้นกระบะสั่งเททิ้ง – ฝืนปรับ 3000

    ดู รองเจ๊ก เมืองชล เป็นตัวอย่าง
    กินเหล้าหลังกระบะ สั่งเททิ้ง

    เห็นแล้วชอบใจ วันไหลบางแสน ตำรวจของ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 เด็ดขาด สั่งห้ามดื่มเหล้าเบียร์บนรถ เจอเป็นเททิ้ง

    ต้องชมความเฮี้ยบเฉียบขาด รองเจ๊ก-พ.ต.อ.พิสิษฐ โปรยรุ่งโรจน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รับผิดชอบงานด้านจราจร หลังลงตรวจความเรียบร้อยบริเวณถนนสุขุมวิท ก่อนเข้าสู่ชายหาดบางแสน พบผู้ที่นั่งหลังรถกระบะ นำสุราและเบียร์มาดื่มหลายคัน ได้สั่งให้นำสุรา และเบียร์มาเททิ้งให้หมด พร้อมทั้งตักเตือนห้ามซื้อสุรา หรือเบียร์มาดื่มในกระบะอีก เพราะหากตำรวจจะกวดขันเอาจริง คนขับรถจะต้องถูกปรับอย่างน้อยเป็นเงิน 3,000 บาท นอกจากจะผิดกฏหมายแล้ว ยังหมดสนุกเล่นสงกรานต์วันไหลบางแสนอีกด้วย

    จริงๆแล้ว ไม่น่าห้ามเฉพาะการดื่มเหล้าเบียร์บนหลังรถกระบะเพียงอย่างเดียว จากคลิปข่าวสงกรานต์ที่ผ่านมาในพื้นที่ต่างๆ มีการทะเลาะวิวาททำร้ายกันเหตุจากเมาสุราบาดเจ็บล้มตายจำนวนมากอย่างที่เห็น ขนาดตำรวจ มันยังไม่กลัว ความเมาทำให้ขาดสติ เห็นช้างตัวเท่ามด ชักมีดแทง ส.ต.ท.สังกัด อคฝ.จนบาดเจ็บ หรืออย่างที่อุทัยธานี กลุ่มวัยรุ่นที่ถูกคู่อริทำร้ายต้องวิ่งหนีตายขึ้นโรงพัก มันยังตามมาเอาขวดเอาหินขว้างโรงพักอย่างที่เห็นเป็นข่าว

    ที่ชัดเจน สถิติตายเจ็บบนท้องถนนในช่วงเทศกาลของทุกปีมีจำนวนมาก ล่าสุดปีนี้ เข้า 6 วันอันตราย ตายแล้ว 335 ศพ เจ็บไป3,506 คน สาเหตุหลักคือเมาแล้วขับ เพราะฉะนั้น ถึงเวลาแล้วที่รัฐต้องแก้ไขกวดขันเรื่องการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮฮล์ในช่วงเทศกาล การดื่มของมึนเมาในที่สาธารณะ น่าจะเป็นการแก้ไขตรงจุดลดสาเหตุการตาย ควบคู่ไปกับการใช้กฏหมาย หรือการนั่งห้ามท้ายกระบะ ทำให้เทศกาลแห่งความสุขเป็นความทรงจำที่ดี ไม่ใช่เป็นเทศกาลโศกเศร้าของญาติมิตรและคนรู้จักผู้สูญเสีย

    เริ่มรณรงค์ หลังจากสงกรานต์นี้ไป ไม่ใช่ปุบปัปๆสั่ง เชื่อฉัน !!!!!

    กากีกลาย/17/4/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments