Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล DOLITTLE (2020)

    ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล DOLITTLE (2020)

    บันเทิงจากหนัง. โชว์ไทม์

    ฮิวจ์ ลอฟท์ติ้ง รังสรรค์ตัวละคร ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล ไว้ในบทประพันธ์ของเขาผ่านหนังสือมากถึง 14เล่ม ในช่วงปี 1920 ถึง1952 จึงไม่น่าแปลกใจเลยถ้า คุณหมอผู้เข้าใจภาษาสัตว์หลากหลายสายพันธุ์คนนี้ จะเคยผ่านตาผู้ชมภาพยนตร์มาแล้วหลายต่อหลายรุ่น

    เริ่มจาก เร็ก แฮร์ริสัน ในปี 1967 (ทำเป็นมิวสิคัลด้วยนะ) แต่ที่โดดเด่นเกินหน้าทั้งแอนิเมชั่น และละครเวที ก็คงเป็นการแสดงของ เอ็ดดี้ เมอร์ฟี้ย์ เมื่อปี 1998 และภาคต่อในปี2001 นั่นเอง 

    LINK: https://youtu.be/4L8pIDHmMUs

    โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ เป็นทางเลือกที่เหมาะกับผู้ชมวัยเยาว์แห่งปี 2020หลังจากที่สละบทผู้นำแห่งจักรวาลมาร์เวล แฟนๆ ของไอรอน แมนคงอยากเห็นเขาปลุกตัวละครข้ามยุคข้ามสมัยอย่าง ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล ให้โลดแล่นบนแผ่นฟิล์มได้อย่างน่าค้นหา

    ซึ่งก็เป็นบทบาทที่ท้าทายความสามารถของนักแสดงหนุ่มใหญ่วัย54 ปี (เกิด 4เมษายน1965) ไม่น้อย โดยเฉพาะการตีความตามบทที่ สตีเฟ่น กาแกน ร่วมเขียนกับแดนและดั๊ก แล้วยังกำกับด้วย

    LINK: https://youtu.be/Hc2D7263kcc

    หนังเปิดเรื่องด้วยแอนิเมชั่นเล่าย้อนไปถึงวันชื่นคืนสุข (แค่งานลายเส้นช่วงแรกนี่ก็คุ้มค่าตั๋วแล้วล่ะ) ก่อนที่ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ลจะตัดขาดตัวเองจากโลกภายนอก และใช้ชีวิตอยู่บนที่ดินผืนสวยกับสัตว์น้อยใหญ่อย่างมีความสุข

    เดี๋ยว!นี่เพิ่งเริ่ม ไม่ใช่จบ

    หนังเปิดตัวละครน่ารักน่าชังอีก2 ชีวิต คือ ทอมมี่ สตับบิ้น (ดื้อมากโดย แฮร์รี่ คอลเล็ต) กับ เลดี้ โรส (คาร์เมล ลานิเอโด) ที่ร่วมกันขับเคลื่อนมหากาพย์ผจญภัยสุดขอบโลกในฝ่ายมนุษย์ให้ได้มีลุ้นกัน!   

    LINK: https://youtu.be/d5Itrt6Ou0U

    ส่วนของสัตว์ทั้งหลายก็ต้องยกให้กับการคัดเลือกนักแสดงมาให้เสียง เอ็มม่า ธอมสัน ให้เสียง โพลีเนเซีย นกมาคอว์จอมเจ้ากี้เจ้าการ, เรมี่ มาเล็ค ให้เสียง ชี-ชี กอริลล่าจิตใจงาม,

    จอห์น เซน่า ให้เสียง โยชิ หมีขาวขั้วโลกที่เกลียดกลัวความหนาวเย็นเข้าไส้, อ๊อคโตเวีย สเปนเซอร์ ให้เสียง แด็บ-แด็บ เป็ดแสนรู้ที่ดูจะฉลาดไปเสียทุกเรื่อง และอื่นๆอีกมากมาย

    ล้วนทำให้หนังเหมาะกับเยาวชนคุณน้องคุณหนูเป็นอย่างยิ่ง หอบลูกจูงหลานไปดูกันเลย

    ติดดาว:4ดาวครึ่ง หักนิดเดียวเพราะเสี้ยวแอ็คชั่นไม่สุดจริงๆ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments