Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตชด.ภาค2ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโพดุล

    ตชด.ภาค2ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโพดุล

     ตชด.ภาค 2 จัดกำลังกว่า 500 นายช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุโพดุล

    วันที่ 2ก.ย. พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สั่งการให้ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน, พล.ต.ต.ณัฐ สิงห์อุดม ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 ,

    พ.ต.อ.สุภัทร ม่วงสมัย รองผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 พร้อม ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21  24ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  นำ ตชด. 346 นายและประชาชนจิตอาสา

    เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความดือดร้อนจากพายุโพดุล ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร นครพนม มุกดาหาร อุบลราชธานี กาฬสินธ์ ยโสธร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ขอนแก่นและอุดรธานี ทั้งด้านกำลังพล ยานพาหนะ

    ทั้งรถยนต์บรรทุก เรือท้องแบน เรือพระราชทาน ร่วมกับฝ่ายปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการเร่งปรับปรุงคันกั้นน้ำโดยในขั้นต้นเตรียมกระสอบทราย 5,000 กระสอบ

    ช่วยเหลือการอพยพประชาชนและสิ่งของไว้ในที่ปลอดภัย เปิดเส้นทางระบายน้ำ และชุดแพทย์เคลื่อนที่ออกแจกจ่ายยารักษาโรคให้กับประชาชนที่ยังไม่สามารถเดินทางออกมาได้ ตลอดจนทำการซ่อมแซมในขั้นการฟื้นฟูบูรณะแล้ว

    โดยจัดกำลังเพิ่มเติมจากนักเรียนนายสิบตำรวจ สังกัดกองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษและกำลังพลชุดช่างสนามจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ1 กองร้อย

    เดินทางไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุโพดุลในการซ่อมแซมคันกั้นน้ำและซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธ์

    นอกจากนี้ทางกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ได้จัดกำลังพลในสังกัด 4 กองร้อยเตรียมให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดหนองคาย บึงกาฬและจังหวัดเลย จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขโดยเร็วอีกด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments