Sunday, October 6, 2024
More
    HomeUncategorizedตชด.ภาค3จับยาบ้า1.6ล.เม็ดหลังใช้วิกฤติน้ำท่วมลอบขน

    ตชด.ภาค3จับยาบ้า1.6ล.เม็ดหลังใช้วิกฤติน้ำท่วมลอบขน

    ตชด.เชียงราย จับยาบ้า 1,600,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ฉวยโอกาสช่วงน้ำท่วมลักลอบลำเลียงเข้าสู่ตอนในของประเทศ

    วันที่ 6 ต.ค.67 เวลา 14.10 น. ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 (ร้อย ตชด.327) อ.แม่จัน จ.เชียงราย พล.ต.ต.วรพัฒน์ บุญมา ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 (ผบก.ตชด.ภาค 3) พร้อมด้วย พ.อ.อนุวัช ปัญญานันท์ ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก

    พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ. ภูมิชาย พันธ์กล้า ผกก.ตชด.32 พ.ต.ต.อนัญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.ร้อย ตชด.327 และ นางสาวณัฏฐ์นรี มงคลดี ปลัดอำเภอแม่จัน

    ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา 2 คนพร้อมยาบ้า 1,600,000 เม็ด และรถยนต์ 1 คัน  จับกุมได้ในพื้นที่ ต.บ้านท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย ขณะลักลอบลำเลียงโดยรถยนต์มุ่งสู่ตอนในของประเทศ รายละเอียดการจับกุมดังนี้

    เมื่อวันที่ 4 ต.ค.67 ชุดจับกุม บก.ตชด.ภาค 3 และร้อย ตชด.327 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เข้าไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศผ่านเส้นทางท่าข้าวเปลือก มุ่งหน้า อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย

    จึงได้ตรวจสอบและวางแผนสกัดจับกุม และได้วางกำลังตามเส้นทางดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 5 ต.ค.67 จุดจับกุมได้พบรถยนต์ต้องสงสัย 1 คัน  ตรงตามที่สายลับแจ้งไว้ ได้แล่นผ่านหน้าวัดหมื่นพุทธเมตตาคุณาราม จึงได้สะกดรอย ติดตามและแจ้งชุดจับกุมที่วางกำลังอยู่ข้างหน้าให้ตั้งจุดสกัด บริเวณบ้านท่าข้าวเปลือก ต.บ้านท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย

    เมื่อรถคันดังกล่าวมายัง จนท.จึงได้แสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้น เมื่อรถคันดังกล่าวเห็น จนท. จึงได้ทำการขับหลบหนีแต่เสียหลักพุ่งไปชนกับรถของ จนท.อีกคันจึงไปต่อไม่ได้

    พบผู้กระทำผิดเป็นชาย 2 คน ชื่อ นายฐิติพงษ์   เป็นผู้ขับขี่ และนายกูพัน กูบอสู เป็นผู้โดยสาร แต่นายฐิติพงษ์ ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าสัปปะรดข้างทาง จนท.จึงได้ไล่ติดตามและจับกุมได้ จากนั้นไปนำบุคคลทั้งสองมาตรวจสอบสิ่งของที่บรรทุกมา พบกระสอบฟางสีฟ้า 3 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้ารวมประมาณ 600,000 เม็ด

    ต่อมาในช่วงค่ำ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช. ตชด.รรท.ผบช.ตชด. ซึ่งเสร็จสิ้นจากภารกิจตรวจเยี่ยมกำลังพลชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย ได้เดินทางมาที่ ร้อย ตชด.327 อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่ออำนวยการปฏิบัติการขยายผลการจับกุมดังกล่าว จนได้ยาบ้าเพิ่มเติม ประมาณ 1,000,000 เม็ด ในพื้นที่ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย

    จากนั้นชุดจับกุมจึงได้นำของกลางและผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.วรพัฒน์ บุญมา ผบก.ตชด.ภาค 3 เปิดเผยว่า ตามนโยบายการปราบตามยาเสพติดของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และสั่งการของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบช.ตชด. ให้ทุกหน่วยดำเนินการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในห้วงที่เกิดภัยพิบัติ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ

    โดยให้กวดขันตรวจตราการลักลอบการกระทำความผิดต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยนั้น

    พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.ตชด.รรท. ผบช. ตชด. ได้สั่งการให้ กก.ตชด.32, 33 จัดชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยลงพื้นที่ จ.เชียงรายและเชียงใหม่ ช่วยอพยพคน ขนย้ายสิ่งของ / สัตว์เลี้ยง แจกจ่ายอาหาร/น้ำดื่ม และฟื้นฟูพื้นที่ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้ดำเนินการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ชายแดน โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เนื่องจากขบวนการลักลอบขนยาเสพติดอาจฉวยโอกาสและใช้ช่องว่างในช่วงเกิดภัยพิบัติในการลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments