Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตชด.ภาค3 สกัดจับรถกระบะทำช่องลับซุกยาบ้า1แสนเม็ด

    ตชด.ภาค3 สกัดจับรถกระบะทำช่องลับซุกยาบ้า1แสนเม็ด

    ตามนโยบายการสกัดกั้และการปราบปราม ยาเสพติดตามแนวชายแดนของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เมื่อวันที่ 5 ต.ค.66 ณ ด่านศุลกากรเชียงแสน เรื่องการกำชับ เน้นย้ำการปฏิบัติ การสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดนโดยการอำนวยการของ รรท.ผบช.ตชด พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต

    เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 66 เวลาประมาน 15.00 น. ศอปส.บก.ตชด ภาค 3 ร่วมกับ ร้อย ตชด.327 สภ.แม่จัน เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทพ.31 และ ชุดสุนัขทหาร บก.มว.กองกำลังผาเมือง  ร่วมจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด1 ราย รายละเอียดกล่าวคือ

    เมื่อวันที่ 22 ต.ค.66 พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภาค 3 หน.ศอปส. บก.ตชด.ภาค3  รับแจ้งจากสายลับจะมีการลักลอบลำเลียงและซุกซ่อนยาเสพติดโดยรถยนต์ จากพื้นที่สวนยางพารา ติดกับประเทศเมียนมา หลังหมู่บ้านบ้านสันมะเค็ด อ.แม่ฟ้าหลวง  ลงมายังพื้นที่ตอนล่างใช้รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีดำทะเบียน ขคxxxxเชียงราย

    ได้วางแผนสั่งการให้ พ.ต.ต.อนัญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.ร้อย ตชด.327 นำชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ร้อย ตชด.327 ร่วมกับ ศอ.ปส.บก.ตชด.ภาค 3 นำโดย ร.ต.อ.เฉลิมชัย ทรายหมอ หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว ศอ.ปส.บก.ตชด.ภาค 3สะกดรอย/ติดตามรถเป้าหมาย กระทั่งมาถึงด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวตรวจค้น

    พบยาบ้า บรรจุในช่องลับแผงเก็บสายเข็มขัดนิรภัยทั้ง 2 ด้าน ด้านขวา 24 ก้อน ด้านซ้าย 21 ก้อน  และคอลโซลหน้าปัดรถ 5 ก้อน รวมทั้งสิ้น 50 ก้อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ขยายผลต่อที่บ้านผู้ต้องหา หมู่ที่11 ต.ท่าสาย อ.เมืองเชียงราย แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

    สอบสวนนายปองคุณผู้ต้องหาให้การว่า เมื่อวันที่ 20 ..66  ได้รับยาบ้าจากชายชาวเมียนมาไม่ทราบชื่อ จากสวนยางพารา ติดกับประเทศเมียนมา หลังหมู่บ้าน บ้าสันมะเค็ด อ.แม่ฟ้าหลวง ลงมายังพื้นที่ตอนล่างโดยจะนำไปส่งให้ผู้ที่จะมารับไปกระจายต่อเขตเมืองเชียงราย (ไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด)  นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments