Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตชด.327ล่าระทึกดอยจับยาบ้า6ล.เม็ด

    ตชด.327ล่าระทึกดอยจับยาบ้า6ล.เม็ด

    วันที่1มี.ค.67  พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภาค3/หน.ศอ.ปส.ตชด. ภาค 3, พ.ต.ต.อนัญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.ร้อย ตชด.327  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.327 ชุดจับกุมดังกล่าวได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเพื่อทดแทนยาเสพติดที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.327 ทำการตรวจยึดได้ที่โกดังพักยาเสพติด อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ไปเมื่อวันที่ 27 ม.ค.67 ที่ผ่านมา  5ล.เม็ด จึงได้สืบสวนตามที่สายลับแจ้งมา  ทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากอีกครั้งเพื่อทดแทนกับยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่จับกุมตรวจยึดไป

    จนเมื่อวันนี้ (1 มี.ค.67) เวลา18.30 น.ชุดตรวจยึดได้รับข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด  ใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีดำ  ทะเบียน กต 4236 ประจวบคีรีขันธ์  ใช้เส้นทางมาจากดอยแม่สลอง-บ้านอาแบ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปยังอ.แม่จัน จ.เชียงราย คาดว่าน่าจะนำยาเสพติดเข้าไปพื้นที่ชั้นใน

    ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น.ชุดตรวจยึดตรวจพบรถยนต์คันดังกล่าวได้ขับขี่มาเป็นขบวนใช้รถจักรยานยนต์คอยนำทาง วิ่งมาตามเส้นทางดองแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวงมุ่งไปยังอ.แม่จัน เจ้าหน้าที่จึงตั้งจุดสกัดเร่งด่วน บริเวณบ้านห้วยมะหินฝน ตำบลป่าตึง อ.แม่จัน

    เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจพบรถต้องสงสัยตามที่สายลับแจ้ง เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้รถคันดังกล่าวหยุดเพื่อตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวได้ยิงปืนมาทางเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี และฝ่าจุดสกัดด้วยความเร็ว

    เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดจึงได้ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนมาถึงแยกไป อ.แม่จัน มุ่งไปทางวัดป่าบง เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจบังคับรถคันดังกล่าวให้หยุดข้างทาง

    เมื่อรถคันดังกล่าวหยุด ผู้ก่อเหตุได้เปิดประตูผู้โดยสารฝั่งซ้ายหลบหนีออกไป และได้ใช้ปืนยิงมาทางเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี กระสุนเข้าที่ตัวรถของเจ้าหน้าที่จำนวนหลายนัด เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ปืนยิงต่อสู้ตามหลักยุทธวิธีตำรวจ โดยผู้ก่อเหตุยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่มาเป็นระยะ แต่ด้วยจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ชุมชนและมีทางแยกมากทำให้ผู้ก่อเหตุอาศัยความมืดหนีไปได้

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นรถคันดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบกระสอบสีรุ้ง และสีฟ้า ลักษณะหีบห่อคล้ายเป้สะพายแบบดัดแปลงกองรวมกันอยู่ภายในห้องโดยสาร  16 กระสอบ และกองรวมกันอยู่ท้ายกระบะอีก  12 กระสอบ กระสอบ รวม  28 กระสอบ ลักษณะคล้ายหีบห่อยาเสพติด  ตรวจยึดสิ่งของดังกล่าวเพื่อมายังกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 เพื่อทำการตรวจสอบโดยละเอียด

    เมื่อได้เปิดหีบห่อพบซองพลาสติกสีน้ำเงินด้านในบรรจุยาเม็ดสีส้ม ประทับตรายี่ห้อ WY และ Y1  ซึ่งคาดว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) รวมทั้งสิ้น 28 กระสอบ หรือประมาณ 6,00,000 เม็ด และจากนั้นได้ทดสอบด้วยน้ำยามาร์ควิส ผลการทดสอบนำยามาร์ควิสแสดงผลเป็นสีน้ำตาล  ปรากฏว่าเป็นเมทแอมเฟตามีน  ได้ตรวจยึด และประสานให้ ศอก.พฐ.5 เก็บตัวอย่างลายนิ้วมือแฝง, ตัวอย่างดีเอ็นเอ วัตถุพยานต่างๆ ภายในและภายนอกรถของผู้ก่อเหตุดังกล่าว นำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments