Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.กระบี่ ตรวจเข้ม X – RAY พื้นที่เสี่ยงในพื้นที่รับผิดชอบ

    ตม.กระบี่ ตรวจเข้ม X – RAY พื้นที่เสี่ยงในพื้นที่รับผิดชอบ

    วันที่13  ธ.ค.66 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 พ.ต.อ.กันตวัฒน์  พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.6 ,พ.ต.อ.สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ ผกก.ตม. จว.กระบี่,พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์ รอง ผกก.ตม.จว.กระบี่ สั่งการ  พ.ต.ต.วิรัตน์ อินทร์ยอด สว.ตม.จว.กระบี่ พร้อมชุดสืบสวน ตม.จว.กระบี่ ออกตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นที่พักคนงานก่อสร้างในพื้นที่ ม.1 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่

    พบเจ้าของสถานที่พักให้คนต่างด้าวเข้าพักอาศัย ไม่ได้แจ้งการเข้าพักอาศัยของคนต่างด้าวให้พนักงานเจ้าหน้าที่ทราบ  ได้จับกุมโดยกล่าวหาว่า “เป็นเจ้าของบ้าน หรือผู้ครอบครองเคหะสถาน รับคนต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเข้าพักอาศัย โดยไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ ภายใน 24 ชั่วโมง” ซึ่งเป็นความผิดมาตรา 38 แห่ง พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522

    จากการตรวจสอบยังพบคนต่างด้าว สัญชาติลาว อีกจำนวน 4 ราย ไม่แจ้งที่พักต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ จึงได้จับกุม โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ไม่แจ้งการเปลี่ยนที่พักอาศัยต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชั่วโมง นับแต่เวลาที่พักอาศัย”ซึ่งเป็นความผิดมาตรา 37 แห่ง พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522

    ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.66 ถึงปัจจุบัน ตม.จว.กระบี่ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบป้องกันอาชญากรรม และมีผลการจับกุมอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66 จับกุมต่างด้าว สัญชาติ เมียนมา 7 ราย ข้อหาหลบหนีเข้าเมือง วันที่ 7 ธ.ค.66 จับต่างด้าว สัญชาติ เมียนมา ในความผิดฐาน ม.37 จำนวน 3 ราย เป็นคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ไม่แจ้งการเปลี่ยนที่พักอาศัยต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชั่วโมง นับแต่เวลาที่พักอาศัย”ซึ่งเป็นความผิดมาตรา 37 แห่ง พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522

    และ จับบุคคลสัญชาติไทย จำนวน 1 ราย ในความผิดฐาน “เป็นเจ้าของบ้าน หรือผู้ครอบครองเคหะสถาน รับคนต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเข้าพักอาศัย โดยไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ ภายใน 24 ชั่วโมง” ซึ่งเป็นความผิดมาตรา 38 แห่ง พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522

    ด้วยพื้นที่จังหวัดกระบี่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมากและประกอบกับใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ ตม.จว.กระบี่ จึงได้มีมาตราการออกตรวจพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวในจังหวัดกระบี่ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments