Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ตม.ควนโดน”ล็อกหนุ่มอินโดใช้หนังสือเดินทางปลอมเข้าประเทศ

    “ตม.ควนโดน”ล็อกหนุ่มอินโดใช้หนังสือเดินทางปลอมเข้าประเทศ

    “ไม่ปล่อยผ่านตรวจละเอียดยิบ!! ชายชาวอินโดนีเซียซื้อหนังสือเดินทางปลอมหวังเข้าประเทศไทยโดนรวบคาด่านตรวจคนเข้าเมืองควนโดน จังหวัดสตูล”

    วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ขณะที่เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สตูล ประจำด่านตรวจคนเข้าเมืองควนโดน จว.สตูล ปฏิบัติหน้าที่ ได้มี MR.FERI DONA อายุ 30 ปี ชาวอินโดนีเซีย  เข้ามาในราชอาณาจักรทางด่านตรวจคนเข้าเมืองควนโดน  ใช้หนังสือเดินทางสัญชาติอินโดนิเซีย เลขหนังสือเดินทาง B6605823 เพื่อใช้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย

    เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สตูล ได้ตรวจสอบหนังสือเดินทางอย่างละเอียดและพบว่าหนังสือเดินทางมีลักษณะน่าสงสัยคล้ายเป็นหนังสือเดินทางปลอม เนื่องจากไม่มีลายน้ำในหน้าเอกสารแต่ละแผ่นและรอยปรุของเลขหนังสือเดินทางไม่เรียบร้อย  ได้ตรวจสอบผ่านระบบ Biomatrix พบว่าเป็นหนังสือเดินทางปลอม

    สอบถาม MR.FERI DONA ยอมรับว่า ได้รับหนังสือเดินทางฉบับดังกล่าวมาจากเพื่อนชาวมาเลเซีย เมื่อ 4 วันที่ผ่านมาขณะที่พักอาศัยอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย  เสียค่าใช้จ่าย600 ริงกิต หรือประมาณ 4,800 บาท  หวังจะเอามาใช้เดินทางเข้ามาทำธุระในประเทศไทย

    แจ้งข้อกล่าวหา ให้ทราบว่า “ใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งหนังสือเดินทางปลอม (หนังสือเดินทางอินโดนีเซีย)” และแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ ทำบันทึกจับกุม ส่ง พงส.สภ.ควนโดน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยฐานความผิดดังกล่าวมีอัตราโทษจำคุกสูงตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท

    ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต. ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ให้ตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัดตรวจสอบคนต่างด้าวที่เดินทางเข้าและออกราชอาณาจักรอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการใช้หนังสือเดินทางปลอมหรือมีดวงตราประทับปลอม

    เนื่องจากในห้วงที่ผ่านมามีการจับกุมคนต่างด้าวที่ใช้หนังสือเดินทางหรือตราประทับปลอมมากขึ้น โดยมุ่งเน้นเพื่อเป็นการกวาดล้างอาชญากรรมตามนโยบายของรัฐบาล

    พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล และ พ.ต.ท.ระลึก อินทรัศมี รอง ผกก.ตม. จว.สตูล ได้ขานรับนโยบาย กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองในสังกัดทุกนายให้เข้มงวดการตรวจบุคคลและยานพาหนะเข้าออกราชอาณาจักรมาโดยตลอด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments