Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.จันทบุรี ป้องปรามค้ามนุษย์

    ตม.จันทบุรี ป้องปรามค้ามนุษย์

     

    วันนี้ (9 พ.ค.61) เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ตม.จว.จันทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ตม.จว.จันทบุรี บูรณาการกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ร้อย อส.จว.จันทบุรี ,จัดหางานจังหวัด , เจ้าหน้าที่ศูนย์ไร้ที่พึ่งและคนยากไร้จังหวัดจันทบุรี ,เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจันทบุรี, เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดจันทบุรี ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี, เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี, เจ้าหน้าที่ .นย.จันทบุรี

    เข้าสุ่มตรวจสอบแรงงานต่างด้าวภายในสถานประกอบการรับซื้อผลไม้เพื่อการส่งออก (ล้งนายกโอ๋) ต.แสลง อ.เมือง  จว.จันทบุรี เพื่อป้องกันการค้ามนุษย์ ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดแรงงานต่างด้าว, ตรวจสอบเอกสาร ข้อมูลต่างๆ ว่าเป็นไปตามเงื่อนไข ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง หรือไม่ ผลการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชากว่า 30 ราย และแรงงานคนไทย กว่า 10 ราย ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด

    พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์เรื่องการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวที่กำลังดำเนินการพิสูจน์สัญชาติยังไม่แล้วเสร็จให้ขยายระยะเวลาดำเนินการออกไปอีก 6 เดือน จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2561 ตามนโยบายด้านความมั่นคง การป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และมาตรการชั่วคราวเพื่อแก้ไขข้อขัดข้องในการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว ของ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี , พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง  และ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. ในการป้องกัน และปราบปรามอาชญากรรมและคนต่างด้าวผิดกฎหมาย  ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์  วงษ์ปิ่น ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.สิทธิชัย  โล่กันภัย ผบก.ตม.3  ได้สั่งกำชับให้ ตม.จว.จันทบุรี กวดขันและตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่ เพื่อป้องปรามการกระทำผิด อย่างสม่ำเสมอ

    อย่างไรก็ตาม ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดจันทบุรี ได้เน้นย้ำนโยบายในการป้องกันปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ กวาดล้างคนต่างด้าวผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง และจริงจัง ควบคู่ไปกับการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่เพื่อการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขของคนในชุมชน ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments