Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.จับกุมผู้ต้องหาต่างด้าวกระทำความผิดในพื้นที่ 4 ราย

    ตม.จับกุมผู้ต้องหาต่างด้าวกระทำความผิดในพื้นที่ 4 ราย

    เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 พ.ย.66 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เมืองทองธานี พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผบช.สตม. พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส. สตม. พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 ร่วมแถลงข่าวจับกุมคดีเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาต่างด้าวที่กระทำความผิดในพื้นที่ 4 ราย ประกอบด้วย

    คดีที่ 1. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.ตม.3 จับกุม นายณัฐ (นามสมมติ) ชาวไทย  ตามหมายจับศาลจังหวัดไชยา จ.สุราษฎร์ธานี  ข้อหา “ช่วยเหลือ ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม”  จับกุมได้ที่ที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

    พฤติการณ์กระทำความผิด นายณัฐเป็น หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการลักลอบขนคนสัญชาติบังคลาเทศ ในพื้นที่ จ.สระแก้ว และ จ.สุราษฎร์ธานี รับหน้าที่ประสานงานจากนายหน้าฝั่งประเทศไทยและกัมพูชา จากนั้นส่งต่องานให้กับคนขับรถขนแรงงานสัญชาติบังคลาเทศ เพื่อไปส่งปลายทางประเทศมาเลเซีย  แรงงานกลุ่มนี้จะโดยสารเครื่องบินจากประเทศบังคลาเทศมายังประเทศกัมพูชา จากนั้นจะมีผู้ร่วมขบวนการขับรถตู้ลักลอบผ่านเข้าประเทศไทย โดยจะคิดค่าดำเนินการกว่า 1 แสนบาทต่อราย  คุมตัวดำเนินคดีที่ สภ.เสวียด จว.สุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


    คดีที่ 2.เจ้าหน้าที่ตำรวจตม.จ.ปทุมธานี จับกุม Mr.Thol หรือนายทน (นามสมมติ) อายุ 36 ปี ชาวกัมพูชา  ตามหมายจับศาลจังหวัดปัตตานี  ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่บิดเบือนหรือ อันเป็นเท็จที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน”  จับกุมได้ที่ย่านรามคำแหง

    พฤติการณ์การกระทำความผิด คือ นายทนเป็นผู้เปิดเบอร์โทรศัพท์รับ OTP ผูกกับบัญชีธนาคารที่รับโอนเงินจากผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้โอนเงินร่วมลงทุนออนไลน์เพื่อรับผลกำไร โดยหลอกให้ผู้เสียหาย รับจ้างกดไลค์ได้เงิน  มีมูลค่าความเสียหายรวม 316,890 บาท สำหรับผู้ต้องหารายนี้เป็นการออกหมายจับบัญชีม้ารับโอนเงินแถวแรก เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่ง สน.วังทองหลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

    คดีที่ 3. เจ้าหน้าที่ตํารวจตม.จ.สมุทรปราการ จับกุม นางจัน (นามสมมติ) อายุ 31 ปี ชาวกัมพูชา ในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากสิทธิที่จะทำได้, ขายเครื่องสำอางที่มิได้จดแจ้งและไม่มีสลาก และจำหน่ายอาหารซึ่งไม่มีฉลาก” พร้อมของกลาง 5,000 ชิ้น มูลค่ามากกว่า 100,000 บาท ที่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ

    มีพฤติการณ์กระทำความผิด คือ นางจันใช้ชื่อเฟซบุ๊ก ន្ទ្រា អនឡាញសប แปลเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า Chantra Online Shop เปิดร้านขายของ ผ่านช่องทางออนไลน์ ประเภท เครื่องสำอาง,อาหารเสริม และสินค้าอื่นๆ โดยนางจันจะเป็นผู้ไลฟ์สดเอง

    จากการตรวจสอบพบว่า นางจันขายสินค้าในเฟซบุ๊กดังกล่าวมาประมาณ 3 ปี ในการไลฟ์แต่ละครั้งจะมีผู้เข้าชมสูงสุดประมาณ 50,000 คน มีกำไรจากการขายสินค้าเดือนละประมาณ 15,000 – 20,000 บาท สินค้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบและตรวจยึดนั้น จะสั่งมาจากประเทศกัมพูชาแต่ไม่ทราบวิธีการนำเข้ามา เมื่อได้สินค้าแล้วจึงนำมาโพสต์ขายผ่านช่องทางออนไลน์เฟซบุ๊กของตัวเองตรวจสอบพบว่า สินค้าไม่มีคุณภาพ และไม่มีการรับรองจาก อย. จึงคุมตัวส่ง สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


    คดีที่ 4. เจ้าหน้าที่ตํารวจตม.จว.สมุทรสาคร จับกุม นางอิน (นามสมมติ) ชาวเมียนมา ในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือนอกเหนือจากสิทธิที่จะทำได้, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา, ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือ รับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักร โดยมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร” พร้อมของกลางจำนวน 3,720 ชิ้น มูลค่า 591,600 บาท  จับกุมได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง จ.สมุทรสาคร

    นางอินเป็นแม่ค้ารายใหญ่ ขายสินค้าออนไลน์ประเภท ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ยาเสริมสมรรถภาพทางเพศ และเครื่องสำอาง จากการตรวจสอบสินค้าพบว่ามีสินค้าหลายรายการ เข้าข่ายเป็นผลิตภัณฑ์ยาชนิดควบคุมพิเศษ ที่จำต้องได้รับการอนุญาตในการจำหน่าย, ขึ้นทะเบียนตำรับยา, และขออนุญาตนำเข้าตามกฎหมาย อีกทั้งยังพบสินค้าอีกหลายรายการที่หลบเลี่ยงภาษีศุลกากร และไม่ได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร ทั้งยังโฆษณาว่าเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้ทั้งชายและหญิง เจ้าหน้าที่จึงคุมตัว ส่ง สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments