Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.จับบริษัทปลอมเอกสารยื่นขอวีซ่ากับสถานทูต

    ตม.จับบริษัทปลอมเอกสารยื่นขอวีซ่ากับสถานทูต

    เมื่อวันที่ 27 พ.ย.66  ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เมืองทองธานี พล.ต.ท. อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม.

    ร่วมกันแถลงข่าวผลจับกุมเจ้าของบริษัทปลอมเอกสารยื่นขอวีซ่ากับสถานทูต ผู้ต้องหาคือ นายนัธทวัฒน์ หรือนายนัธ (นามสมมติ) อายุ 47 ปี สัญชาติไทย และ น.ส.ภัทรา หรือ น.ส.ภัท (นามสมมติ) อายุ 46 ปี สัญชาติไทย ในความผิดฐาน “ปลอมเอกสาร”

    พล.ต.ต.พันธนะ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. ได้รับการประสานข้อมูลจาก สถานเอกอัครราชทูตประเทศต่างๆ ในประเทศไทย ว่ามีบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ปลอมเอกสารที่ใช้ในการขอวีซ่า ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการกับตน บก.สส.สตม.  ได้สืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน จากนั้นได้ขออนุมัติหมายค้นต่อศาลแขวงพระนครใต้ เข้าตรวจค้นบริษัทดังกล่าว

    พบนายนัธ และ น.ส.ภัท อยู่ภายในบริษัท และตรวจยึดของกลาง  5 รายการ ดังนี้ คำร้องขอวีซ่ากับสถานทูตในประเทศแถบยุโรป จำนวน 16 ฉบับ/ใบรับรองการทำงานบริษัทปลอม จำนวน 16 ฉบับ/รายการเดินบัญชีธนาคาร จำนวน 8 ฉบับ/ตราประทับบริษัทต่างๆ 31 บริษัท และ คอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง

    พล.ต.ต.พันธนะ เปิดเผยอีกว่า  ผู้ต้องหาพฤติการณ์การกระทำความผิด คือ นายนัธ ทำหน้าที่เจ้าของบริษัท ได้สั่งการให้ น.ส.ภัท ลูกจ้างในบริษัทของตน ทำใบรับรองการทำงานปลอม โดยนายนัธได้ใช้ตราประทับของบริษัทต่างๆประทับลงในเอกสารรับรอง การทำงานให้กับลูกค้าและลงลายมือชื่อด้วยตนเอง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและให้ผู้อื่นเชื่อว่าเอกสารดังกล่าวออกโดยบริษัทนั้นๆ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments