Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบจู่โจมจับ “แจ๊คสามหมอ”หน.เครือข่ายยานรกเปิดอู่รถซิ่งบังหน้า

    กองปราบจู่โจมจับ “แจ๊คสามหมอ”หน.เครือข่ายยานรกเปิดอู่รถซิ่งบังหน้า

    ด่วน จู่โจมสายฟ้าแลบ หนุมานกองปราบสนธิกำลังร่วมตำรวจยะลา – ป.ป.ส.ภาค 1 กว่า 130 นาย เปิดปฏิบัติการลุยค้น 7 จุด 9 เป้าหมาย ปทุมธานี-ยะลา กวาดล้างเครือข่ายยานรก “แจ๊คสามหมอ” บุกจับหัวหน้าแก๊งพร้อมสมุน เร่งไล่ยึดทรัพย์ต่อเนื่อง

    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 28 พ.ย.66 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พงษ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ขุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป.และ กก.2 บก.ป. เจ้าหน้าที่ขุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมานกองปราบ”

    บูรณาการกำลังร่วมกับพล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.ท.อานนท์ ประดิษฐ์แสง รอง ผกก.สอบสวน หัวหน้า ชปส.ยะลา เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภาค 1 รวมกว่า 130 นายเปิดปฏิบัติการ “กวาดล้างขบวนการค้ายานรกแจ๊คสามหมอ” กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 7 จุด ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี 6 จุด และ จ.ยะลา 1 จุด เพื่อตามจับกุมผู้ต้องหาในขบวนการดังกล่าวจำนวน 9 เป้าหมาย

    เป้าหมายสำคัญจุดแรกเป็นอู่แต่งรถซิ่ง โชคเจริญทรัพย์สิน  ม.1 ถ.ลำลูกกา-วังน้อย ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นอู่ซ่อมรถของ นายเจริญ   หรือ แจ๊ค สามหมอ อายุ 32 ปี หัวหน้าแก๊ง รวมถึงเป็นแหล่งซ่อนตัวของบรรดาลูกสมุน ที่แฝงตัวเป็นช่างซ่อมรถ

    เจ้าหน้าที่วางกำลังปิดล้อมทางเข้าออกทุกช่องทางป้องกันการหลบหนี ก่อนบุกจู่โจมเข้าจับกุมขณะที่กลุ่มผู้ต้องหากำลังนอนหลับพักผ่อน หลังจากตั้งวงดื่มฉลองวันลอยกระทงเมื่อคืนที่ผ่านมา

    ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจู่โจมระหว่างนั้นสุนัขที่ นายเจริญ เลี้ยงไว้หน้าอู่เกิดเห่าส่งเสียงดังทำให้นายเจริญ รู้ตัวพยายามวิ่งหลบหนีเข้าป่าหญ้าด้านหลังอู่ แต่ไม่วามารถหลบหนีได้ ถูกเจ้าหน้าที่ไล่ตามตะครุบตัวได้ห่างจากอู่รถไม่ไกล  จุดนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายเจริญ พร้อมพวกได้รวม 4 ราย

    การปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้กองปราบฯได้จับกุมผู้ต้องหา ครอบครองอาวุธปืนสงคราม พื้นที่ จ.ยะลา ก่อนพบว่ามีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติด จึงประสานข้อมูลร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ขยายผลวางแผนล่อซื้อจับกุมผู้ต้องหากลุ่มแรกพร้อมของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด ในพื้นที่ จ.ยะลา

    จากนั้นได้สืบสวนขยายผลต่อเนื่องจนทราบว่ายาบ้าล็อตดังกล่าว ถูกสั่งซื้อต่อมาจากกลุ่มของ นายเจริญ หรือ แจ๊คสามหมอ หัวหน้าเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง ที่มักลักลอบลำเลียงยาส่งลงไปให้กับกลุ่มเครือข่ายนำไปกระจายขายต่อในพื้นที่ภาคใต้หลายครั้ง โดยผ่านการขนส่งพัสดุเอกชน เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตรวจสอบ

    นอกจากนี้จากแนวทางการสืบสวนยังทราบว่า นายเจริญ และพวก ปัจจุบันได้ย้ายมาตั้งรกรากอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ทำธุรกิจอพาร์ตเมนต์ ,อู่แต่งรถซิ่ง และ คาเฟ่กัญชาบังหน้า เพื่อใช้เป็นสถานที่พักแรมของกลุ่มเครือข่าย และ ไว้ใช้เป็นสถานที่นัดเจรจาซื้อขายยาเสพติดที่มักทำทีแฝงตัวมาในคราบของลูกค้ามาติดต่อเช่าห้องพัก หรือ นำรถมาแต่งซิ่ง

    รวมถึงยังพบว่ามีการเช่าห้องพักคอนโด บริเวณใกล้เคียงไว้ใข้เป็นสถานที่ซ่อนหรือที่เก็บพักยารอจำหน่าย ส่งต่อให้ลูกค้า ทำเช่นนี้มานานหลายปีจนมีทรัพย์สินที่ได้มาจากเงินยาเสพติดจำนวนมาก ส่วนใหญ่อยู่ในการครอบครองของบุคคลใกล้ชิด

    จากปฏิบัติการครั้งนี้เบื้องต้นจับกุมตัวนายเจริญ พร้อมกับพวก  เป็นกลุ่มผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดยะลา ข้อหา จำหน่ายยาเสพติดประเภท 1 ได้ 9 คน จาก 9 เป้าหมาย ขณะนี้อยู่ระหว่างตามเข้าตรวจยึดทรัพย์สิน ที่ต้องสงสัยว่าได้มาจากเงินยาเสพติด อาทิ อพาร์ตเมนต์ บ้านพัก อู่แต่งรถ รถยนต์ รวมถึงเงินในสมุดบัญชี รวมมูลค่าเกือบร้อยล้านบาท หลังจากนี้จะตรวจสอบให้แน่ชัดถึงที่ไปที่มาของทรัพย์สินเหล่านี้ ก่อนจะมีการสรุปรายละเอียดปฏิบัติการครั้งนี้อย่างเป็นทางการอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นภารกิจเข้าตรวจค้นครบทุกจุด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments