Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.จับ5สาวพม่าลอบทำงานร้านเสริมสวยในห้างดังกลางกรุง

    ตม.จับ5สาวพม่าลอบทำงานร้านเสริมสวยในห้างดังกลางกรุง


    “ตม. บุกตรวจห้างดังกลางกรุง รวบ 5 สาวเมียนมาลอบทำงานร้านเสริมสวย”

    ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1, พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ รอง ผบก.ตม.1, พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1

    วันที่ 3 ก.ย.67 เวลาประมาณ 15.00 น. กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1นำโดย พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ รอง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อร้องเรียนทางหมายเลข 1178 ที่ร้านซาลอนแห่งหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้าดัง ย่านปทุมวัน กรุงเทพฯ

    ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ กก.สืบสวน บก.ตม.1ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนว่ามีคนต่างด้าวทำงานโดยผิดกฎหมายที่ร้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำกำลังไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวฯ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบผู้ถูกจับมีลักษณะคล้ายคนต่างด้าวกำลังทำงานเสริมสวยอยู่บริเวณดังกล่าวฯ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพร้อมกับแสดงบัตรประจำตัวให้ผู้ถูกจับดูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง และใบอนุญาตทำงานของผู้ถูกจับ พบเป็นหญิงสาว ชาวเมียนมาร์ ทั้งหมด อายุระหว่าง 20-35 ปี

    ในชั้นจับกุม ผู้ถูกจับไม่สามารถแสดงใบอนุญาตทำงานให้เจ้าหน้าที่ดูได้ 5 คน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาดังนี้2 รายแรก ชื่อ นางสาวเอ และ นางสาว บี (นามสมมติ) ชาวเมียนมาแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้” กล่าวคือ ประกอบอาชีพช่างทำผม ซึ่งเป็นอาชีพต้องห้าม ซึ่งบุคคลต่างด้าวไม่สามารถกระทำได้

    อีก 1 ราย คือนางสาวมิ้น มีใบอนุญาตทำงาน ถูกต้องแต่พบความผิดฐานไม่แจ้งให้นายทะเบียนทราบถึงผู้เป็นนายจ้าง สถานที่ทำงานของนายจ้าง และลักษณะงานหลักที่ทำภายใน 15 วัน นับแต่วันที่เข้าทำงาน ส่วน นางสาวซันดา อีก 1 รายเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน

    รายสุดท้ายคือนางสาว มินส่วย ถูกแจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหาคือเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน
    จากนั้น ควบคุมตัวทั้ง 5 รายส่ง พงส.สน.ปทุมวัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ใคร่ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตาและแจ้งเบาะแส  ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ

    หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1178

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments