Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.ชลบุรีจับคนงานเมียนมาตั้งแคมป์อึฉี่เรี่ยราดไม่ถูกสุขลักษณะ

    ตม.ชลบุรีจับคนงานเมียนมาตั้งแคมป์อึฉี่เรี่ยราดไม่ถูกสุขลักษณะ

    ตม.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบแคมป์คนงานหลังชาวบ้านร้องเรียน คนงานเมียนมาขี้เยี่ยวไม่เป็นที่ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง  ทำเดือดร้อนหนัก เมื่อลมแรงโชยมา ตรวจสอบเอกสารอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักรไม่หมดอายุแต่ไม่แจ้งข้อมูลที่พัก

    เมื่อเวลา 13.30น.ของวันนี้ 29 ม.ค.2567 พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม. จ.ชลบุรี ร.ต.อ.วิรัช ปัฎธรรมวงศ์ ร.ต.ท.ปราโมทย์ เฟื่องฟุ้งรอง สว.ตม.จ.ชลบุรี พร้อมจนท.ตม.จ.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจค้นแคมป์คนงานก่อสร้าง  ในซอย 3วัดบุญกาญจนาราม ม.3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    ปฏิบัติการตรวจค้นแคมป์คนงานก่อสร้างแห่งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรีได้รับการร้องเรียนจากศูนย์ดำรงธรรมเมืองพัทยาว่ามีคนต่างด้าวพักอาศัยอยู่ ในที่ดังกล่าวโดยสร้างความเดือดร้อนเนื่องจากขับถ่ายเรี่ยราดไม่ถูกสุขอนามัย เมื่อลมแรงแรงก็จะพักกินเข้าไปยังบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่บริเวณรอบข้างทาง

    เจ้าหน้าที่จึงได้แบ่งกำลังออกเป็น 2ชุด เพื่อปิดล้อมตรวจสอบทุกเพิงพักอาศัย กระทั่งพบแรงงานต่างด้าวประมาณ 6คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมา

    จากการตรวจสอบบัตรแรงงานต่างด้าว พบว่าทั้ง6คน มีเอกสารอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรยังไม่สิ้นสุด แต่ตรวจสอบไม่มีข้อมูลในการแจ้งที่พัก  ได้ควบคุมตัว นายกนธี ทองอุดร ที่มาแสดงตัวเป็นนายจ้างและเป็นเจ้าบ้าน  เจ้าหน้าที่จับกุมในข้อหาฐานความผิด “เป็นเจ้าบ้าน เจ้าของ หรือผู้ครอบครองเคหสถาน ผู้จัดการโรงแรม ไม่แจ้งคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชั่วโมง” (ตาม ม.38 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง 2522)ก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments