Saturday, April 27, 2024
More
    HomeConner Relaxedตม.ภูเก็ต จัดโครงการบุญ เชิญชวนชาวต่างชาติบริจาคเลือด

    ตม.ภูเก็ต จัดโครงการบุญ เชิญชวนชาวต่างชาติบริจาคเลือด

    ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต จัดโครงการบุญสุดเจ๋ง เลือดต่างชาติไม่มีพรมแดน ช่วยชีวิตได้ทุกชาติ โดยศิลปินต่างชาติ ร่วมกับ ตม.จว.ภูเก็ต บริจาคโลหิตหมู่เลือดที่ขาดแคลน (Rh-) “Phuket’s Blood  Donation Drive” เพื่อต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ และเพิ่มปริมาณโลหิตสำรองในคลัง

    เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.66 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 16.00 น.  ณ​ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ฟอเรสต้า​ภูเก็ต

    พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม. จว.ภูเก็ต  ข้าราชการตำรวจ ตม.จว.ภูเก็ต และคณะเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันจัดทำโครงการ “Phuket’s Blood Donation Drive” โดยมี MR.IVAN SHARAPOV นักเปียโนต่างชาติ (ที่เคยบรรเลงเพลงต่อเนื่อง 9 ชั่วโมง เพื่อถวายความอาลัยแด่รัชกาลที่ 9 และได้บรรเลงเพลงกว่า 100 เพลง ต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง เพื่อเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 10) มาร่วมบริจาคโลหิตด้วย

    สรุปยอดชาวต่างชาติที่มาร่วมบริจาคโลหิตทั้งสิ้น 121 รายเก็บโลหิตได้  103 ยูนิต (คัดกรองไม่ผ่าน 18 ราย) เป็นหมู่ Rh- 18 ยูนิต ได้แก่ A- 11 ยูนิต , B- 3 ยูนิต , O- 2 ยูนิต และ AB- 2 ยูนิต

    ทั้งนี้ ผู้บริจาคโลหิต ส่วนใหญ่ เป็นชาวต่างชาติที่พำนักในจังหวัดภูเก็ต อาทิเช่น นักเรียนจากโรงเรียนสอนภาษา , นักเรียนจากโรงเรียนมวยไทย , นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่ช่วยเหลืองานตรวจคนเข้าเมือง เป็นต้น

    ขอขอบคุณ เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตและศูนย์การค้าเซ็นทรัล​ ฟอเรสต้าภูเก็ต ที่ผลักดันกิจกรรมในวันนี้ให้เกิดขึ้น และขอขอบคุณ ผู้ประกอบการ , โรงเรียนเอกชน ใน-นอกระบบ , volunteer ตม.ภูเก็ต ที่ช่วยกัน ปชส.ชาวต่างชาติ ให้มาเข้าร่วมบริจาคโลหิต

    สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ได้แสดงให้เห็นถึง ‘น้ำใจ’ ของชาวต่างชาติ ที่ได้ร่วมกันสละโลหิต ซึ่งเป็นที่ต้องการมากสำหรับคนไทย (หมู่เลือด Rh- เป็นหมู่โลหิตที่ธนาคารเลือดกำลังวิกฤติขาดแคน แต่สามารถพบได้จำนวนมากในชาวต่างชาติ) และได้สะท้อนให้เห็นอีกแง่มุมหนึ่งว่า ชาวต่างชาติมาเมืองไทย มีอะไรมากกว่าการเอาเงินมาจับจ่ายใช้สอย … เพราะนี่คือ การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

    #BloodDonation
    #Phuketimmigration

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments