Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.สุราษฎร์ฯล็อก2หนุ่มหมีขาวเร่ขอทานอ้างหนีภัยสงครามไม่อยากกลับ

    ตม.สุราษฎร์ฯล็อก2หนุ่มหมีขาวเร่ขอทานอ้างหนีภัยสงครามไม่อยากกลับ

    ตม.สุราษฎร์ฯ รวบ 2 รัสเซีย เร่ขอทานหาเงิน ระบุหนีภัยสงครามไม่อยากกลับบ้าน

    วันที่ 3 ม.ค.65พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6 สั่งการ  พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี, พ.ต.ท.บัญชา ลิมปิชาติ รอง ผกก.ตม. จว. สุราษฎร์ธานี สั่งการให้ ร.ต.อ.ธเนศพล ละอองทอง พร้อมชุดสืบสวนฯ สนธิกำลังร่วมกับ จนท.ตร.ส.ทท.4กก.2บก.ทท.3 และ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมจังหวัดสุราษฎร์ฯ

    ร่วมกันจับกุมตัว Mr. Evgenii Malakhov อายุ 36 ปี และ Mr.Alexander Kirikov อายุ 32 ปี ทั้งคู่เป็นชาวรัสเซีย  กล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวกระทำการขอทานโดยผิดกฏหมาย” จับกุมได้ที่สะพานนริศ ต.ตลาด อ.เมืองสุราษฏร์ธานี เมื่อค่ำวันที่ 2 ม.ค.65

    พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ กล่าวต่อว่า  ทั้งสองรับสารภาพมาท่องเที่ยวประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. 2565  ใช้จ่ายเงินในการท่องเที่ยวจนเงินหมด  ได้มาเร่ขอทานขอเงินจากคนไทย ที่สถานที่จัดงานสวนเรืองแสง สะพานนริศ ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฏร์ธานี เพื่อหาเงินทานอาหาร

    อ้างว่าไม่อยากกลับประเทศเนื่องจากต้องการหนีภัยสงคราม ไม่อยากกลับไปทำสงครามที่บ้านเกิด  อยากจะขออาหารและค่าเดินทางปะทังชีวิต เบื้องต้นได้นำตัวผู้ถูกจับส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments