Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.สุราษฎร์ฯโชว์ผลระดมจับชาวต่างชาติโอเวอร์สเตย์

    ตม.สุราษฎร์ฯโชว์ผลระดมจับชาวต่างชาติโอเวอร์สเตย์

    “ตม.สุราษฎร์ฯ กวาดล้างต่อเนื่อง จับกุมคนต่างชาติอยู่เกินฯ และหลบหนีเข้าเมือง จำนวนมาก “ ตามแผนระดมกวาดล้างคนต่างด้าวที่กระทำความผิดฯ ในช่วงระหว่างวันที่ 7-21มิ.ย.66 นั้น

    ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี  สั่งการให้ชุดสืบสวนฯออกตรวจสอบการกระทำความผิดของคนต่างด้าวในพื้นที่จว.สุราษฎร์ธานี โดยได้ตรวจสอบและสามารถจับกุมคนต่างด้าวกระทำความผิดเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีการจับกุมคนต่างด้าวในข้อหา

    1) เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่ได้รับอนุญาต(Over Stay) 6 ราย ได้แก่

     Mr.Jagdish Velma อายุ 66 ปี สัญชาติ อินเดีย (อยู่เกินฯ 300 วัน)Mr.Jonathan Wagne อายุ 19 ปี สัญชาติ อเมริกา (อยู่เกินฯ 11 วัน) Mr.Logan David Kelly อายุ 21 ปี สัญชาติ อเมริกา (อยู่เกินฯ 3 วัน) Mr.Tun Tun อายุ 22 ปี สัญชาติ เมียนมา (อยู่เกินฯ 40 วัน ) Ms.Franca Philine Stall อายุ 25 ปี สัญชาติ เยอรมัน (อยู่เกินฯ 6วัน)Mr.Maksim Bogdan อายุ 34 ปี สัญชาติ รัสเซีย (อยู่เกินฯ 6วัน,ฉ้อโกงทรัพย์ฯ เงินสกุลดิจิทัล จำนวน 72,700 USDT หรือคิดเป็นเงินไทย 2.5ล้านบาท และค้างชำระค่าที่พัก-อาหาร รวมเป็นเงิน 66,255 บาท )

    2.) ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต(หลบหนีเข้าเมืองฯ)2๒ ราย ได้แก่  นางสาวชาย อายุ 18 ปี สัญชาติ เมียนมา  .นางสาวมาสวยชิน อายุ 35 ปี สัญชาติ เมียนมา

    3.)ข้อหา เป็นเจ้าบ้าน เจ้าของบ้าน ผู้ครอบครอง หรือผู้จัดการโรงแรม ซึ่งรับคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตในอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเข้าพักอาศัย โดยไม่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชม. 2 ราย ได้แก่ นายสุพจน์ สมวงศ์ อายุ 46 ปี สัญชาติไทย  .Mr.Evgenii Abdullin อายุ 22 ปี สัญชาติ รัสเซีย

    นอกจากนี้ ชุดสืบสวนฯ ยังได้ออกตรวจสถานบริการในพื้นที่ เกาะสมุย 2แห่ง , พื้นที่ เกาะพะงัน 6แห่ง และ พื้นที่ เกาะเต่า 2 แห่ง ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด

    ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไป หากพบเห็นหรือมีข้อมูลการกระทำความผิดของคนต่างด้าว สามารถแจ้งได้ที่เบอร์โทร ๑๑๗๘ หรือ ๐๗๗-๒๗๓๒๑๗ เพื่อจะได้ตรวจสอบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments