Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.สุราษฎร์ฯ ปูพรม 3 เกาะ จับ Over Stay 3 ราย

    ตม.สุราษฎร์ฯ ปูพรม 3 เกาะ จับ Over Stay 3 ราย

    ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6,พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.(สป) ตม.6 พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี สั่งการให้ร.ต.อ.อรุณ มูสิกิ้ม ,ร.ต.อ.สิริวัฒน์ สมหวัง ,ร.ต.อ.สมพงษ์ รักสถาน รอง สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ตรวจสอบกวดขันคนต่างชาติที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเกาะสมุย เกาะพะงันและเกาะเต่า นั้น

    วันที่ 13 มิ.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 เกาะ ได้ระดมกวดขันคนต่างชาติอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายอื่นๆ จนกระทั่งได้จับกุมคนต่างชาติที่แอบแฝงโดยที่การอนุญาตสิ้นสุดหรือวีซ่าสิ้นสุดแล้ว 3 ราย ดังนี้

    1.นายมาร์ติน เอิร์ซ หรือMR.MARTIN HIRSCH อายุ 48 ปี สัญชาติ เยอรมัน (อยู่เกินจำนวน 34 วัน) พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี

    2.น.ส.บาซัค คอคเติร์ก หรือMS.BASAK KOKTURK อายุ 37 ปี สัญชาติ ตุรกี (อยู่เกินจำนวน 36 วัน) พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เกาะพะงัน จว.สุราษฎร์ธานี

    3.นายแมทเทียส ฟลอเรียน สโคตินเกอร์ หรือMR.MATTHAIS FLORIAN SCHOETTINGER อายุ 46 ปี สัญชาติเยอรมัน ( อยู่เกินจำนวน 58 วัน ) พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จว.สุราษฎร์ธานี

    เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้จับกุมตัวคนต่างชาติทั้ง 3 ราย ส่งพนักงานสอบสวนของแต่ละท้องที่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และเมื่อดำเนินการทางคดีเสร็จสิ้นจะได้ส่งกลับประเทศต้นทางพร้อมบันทึกเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร

    ตม.สุราษฎร์ธานี ขอประชาสัมพันธ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ตระหนักในกฎหมายคนเข้าเมือง และขั้นตอนระเบียบการอยู่ในราชอาณาจักรอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นประโยชน์ด้านการป้องปรามการก่อเหตุของนักท่องเที่ยวและสร้างความเชื่อมั่นด้านการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวของพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงันและเกาะเต่า จว.สุราษฎร์ธานี

    หากประชาชนพบเห็นหรือทราบข้อมูลการกระทำความผิดของคนต่างด้าว สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่เบอร์ 1178 หรือ 077-273217 เพื่อจะได้ตรวจสอบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments