Sunday, June 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.แถลงจับหนุ่มจีนทำทริปทัวร์เถื่อนเที่ยวไทยให้ลูกค้านักธุรกิจชาติเดียวกัน

    ตม.แถลงจับหนุ่มจีนทำทริปทัวร์เถื่อนเที่ยวไทยให้ลูกค้านักธุรกิจชาติเดียวกัน

    ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) จับกุมหนุ่มจีน อยู่เกินวีซ่า ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต และหลอกลวงเหยื่อกว่า 10 ล้านบาท

    ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1,พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ รอง ผบก.ตม.1, พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต. ณัฐกร ประภายนต์ผบก.ตม.3,

    พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม รอง ผบก.ตม.3,พ.ต.อ.จิรพงศ์ รุจิรดารงชัย ผกก.สส.บก.ตม.3, พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สส.บก.ตม.1, พ.ต.อ.ชูวงษ์ อุทัยสาง ผกก.ปอพ.บก.สส.สตม., พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม. จว.สมุทรสาคร, พ.ต.ท.วิรชา สนั่นศิลป์ รอง ผกก.สส.บก.ตม.3

    ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ ดังนี้

    1. สตม. รวบหนุ่มแดนมังกรอยู่เกินวีซ่าแอบย่องรับงานดูแลนักท่องเที่ยวแบบ VIP พบประวัติตุ๋นเงินเหยื่อ กว่าสิบล้านหนีซุกไทย
    กก.สส.บก.ตม.1 จับกุมนายหมิง (นามสมมติ) อายุ 42 ปี ชาวจีน  กล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวทำงาน โดยไม่ได้รับอนุญาต, อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน บก.สส. สตม. ดำเนินคดี จับกุม บริเวณล็อบบี้โรงแรมแห่งหน่ึงในย่าน ถ.รัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

    ก่อนนี้ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.1  รับการแจ้งเบาะแสมีชายชาวต่างชาติลักษณะคล้ายคนจีน มีพฤติการณ์น่าสงสัยว่าจะทำงานและอยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย สืบสวนจนทราบคือนายหมิง  อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมย่านรามคำแหง

    จากการติดตามพฤติกรรมพบว่านายหมิง มักจะออกจากคอนโดมิเนียมไปรับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนและพาไปที่พักและช่วยประสานงานกับสถานที่ต่างๆในลักษณะ private tour เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาติดต่อธุรกิจที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และไม่ต้องการท่องเที่ยวในรูปแบบของบริษัทนำเที่ยว

    เมื่อชุดจับกุมได้พยานหลักฐานครบองค์ประกอบ ความผิด  ได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตารวจขอตรวจสอบเอกสารนายหมิงขณะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ในการเช็คอินโรงแรมหรูแห่งหนึ่งย่านรัชดาภิเษก จากการตรวจสอบพบว่าการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของนายหมิง ได้สิ้นสุดไปแล้วต้ังแต่วันท่ี 3 ก.พ.67 จึงไดจ้งข้อกล่าวหาและจับกุมดำเนินคดี 

    จากการประสานงานกับหน่วยงานความมั่นคงของสาธารณรับประชาชนจีน รับแจ้งว่านายหมิง มีประวัติ กระทำความผิดฐานฉ้อโกงวิสาหกิจ กล่าวคือเมื่อช่วงมกราคม66 นายหมิงอ้างตนเป็นผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำเขตของบริษัทไวน์ Baigan (ป๋ายกาน) Winery  ได้ไปติดต่อเสนอขายไวน์หายากมูลค่าสูงให้กับผู้ค้าปลีกหลายราย  

    หลอกว่าจะให้ลดราคาสิทธิพิเศษ 10% ชักจูงให้โอนเงินค่าสินค้าไปยังบัญชีธนาคารของตนเอง  3ครั้ง รวมเป็นเงินเกือบ 2 ล้านหยวน แต่มิได้จัดหาไวน์ให้จริง พร้อมตัดการติดต่อกับผู้เสียหายทั้งหมด ต่อมาสำนักงานความมั่นคงสาธารณะเมืองฉือเจียจวง มณฑลเหอเป่ย  ออกประกาศสืบจับ และเพิกถอนหนังสือ เดินทางของนายหมิง

    สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทาความผิด ในด้านต่าง ๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่น ๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทาความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารเฉลิม พระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระชนมพรรษา 60 พรรษา เลขที่ 904 หมู่ที่ 6 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี 11120 หรือติดต่อตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดในพื้นที่ หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments