Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.แถลงจับแก๊งขนบังกลาเทศ-รวบหมอรัสเซียเปิดคลินิกเสริมความเถื่อน

    ตม.แถลงจับแก๊งขนบังกลาเทศ-รวบหมอรัสเซียเปิดคลินิกเสริมความเถื่อน

    ตม.รวบหมอรัสเซียเปิดคลินิกเสริมความงานเถื่อน อีกคดีจับนายหน้าชาวกัมพูชาขนชาวบังกลาเทศส่งมาเลเซีย

    วันที่ 13 มี.ค.67 พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6, ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ ดังนี้

    พล.ต.ต.พันธนะเผยว่า คดีแรก ขยายผลทลายเครือข่าย CHET CHEA เหมาทัวร์ซุก 43 บังกลาเทศส่งมาเลเซีย เป็นผลงานบก.สส.สตม.นำโดยพล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณรอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.สส.สตม.

    จับกุม นายเจต (นามสมมติ) อายุ 34 ปี ชาวกัมพูชา ตามหมายจับศาลจังหวัดไชยา ที่ จ.37/2567 ลงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ข้อหา รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง ให้เข้าพัก อาศัยซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม  จับกุมได้ที่หน้าโรงแรมย่าน แขวงพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

    จากกรณีเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2566  เกิดเหตุรถบัสโดยสารไม่ประจำทางประสบอุบัติเหตุพลิกคว่า ในพื้นที่ ต.เสวียด อ.ท่าฉาง จว.สุราษฏร์ธานี ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายณัฐพลฯ และนายสำเภาฯ พร้อม คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองสัญชาติบังกลาเทศ  43 คน และจับกุมผู้ร่วมขบวนการอีก 3 ราย คือ นายเสือฯ ทำหน้าที่ว่าจ้างทีมรถขนคนต่างด้าวนายคะนองฯ และ นายเชาวลิตฯ ทำหน้าที่ขับรถขนคน ต่างด้าวฯ ในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

    ยังขยายผลเพิ่มเติมพบว่า นายเจตผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นนายหน้าระดับสั่งการเครือข่าย CHET CHEA ตามแนว ชายแดน  อ.อรัญประเทศนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เสวียด จว.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    “สรุปผลการปฏิบัติในการจับกุมเครือข่าย CHET CHEA    จับกุมผู้ต้องหาได้  10 ราย เป็นการจับกุมที่เกิดเหตุ3ราย ขยายผลออกหมายจับ7ราย พล.ต.ต.พันธนะ กล่าว

    พล.ต.ต.พันธนะ กล่าวต่อว่า อีกคดีเป็นผลงานของ ตม.จว.สุราษฎร์ธานี รวบหมอรัสเซียเปิดคลีนิคเสริมความงามเถื่อน จับกุมนายอเล็กซานเดอร์ (นามสมมติ) อายุ 35 ปี และน.ส.ลิลเลีย (นามสมมติ)อายุ 32 ปี พร้อมของกลางยาอันตรายและยาควบคุมพิเศษ, ยาที่ไม่มีสลากภาษาไทยเข้าข่ายยาที่ไม่ขึ้นทะเบียนในสถานพยาบาล, ผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่อีกจานวนหนึ่ง ได้โรงแรมแห่งหน่ึงใน ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี

    เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สุราษฎร์ธานี  สืบทราบว่ามีคนต่างชาติได้ลักลอบเปิดสถาน ประกอบการเสริมความงามในลักษณะเป็นสถานพยาบาลใน  ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี โดยได้เปิด ให้บริการหลายประเภท มี ผู้ใช้บริการท้ังชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งการบริการประเภทนี้จะต้องได้รับการควบคุมจากเจ้าหน้าที่เฉพาะทาง

    จากการสืบสวนพบว่า สถานบริการดังกล่าวใช้ชื่อ ALSPA BEUTY CLINIC มีการโฆษณาการให้บริการในส่ือสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และได้เช่าพ้ืนที่ของโรงแรมแห่งหน่ึงใน ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเป็นสถานประกอบการ แต่ไม่ปรากฎว่ามีการจดทะเบียนหรือข้ึนทะเบียนเป็น สถานพยาบาลตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าว

    เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทางานหรือทางานนอกเหนือสิทธิ์ที่จะทำได้ พร้อมร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ยูเลีย (นามสมมติ) อายุ 41 ปี สัญชาติ รัสเซีย ผู้ต้องหาอีกราย ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้จัดการตามคำให้การของผู้ต้องหาทั้ง 2 ข้อหาจัดตั้งกิจการสถานประกอบการ พยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ,จำหน่ายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาที่มิได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด จว.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments