Sunday, May 12, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.โชว์ล็อกราชายาเสพติดแดนโสมหนีหมายแดงกบดานไทย

    ตม.โชว์ล็อกราชายาเสพติดแดนโสมหนีหมายแดงกบดานไทย

    ตม.แถลง2คดีๆแรกจับหนุ่มโสมหัวหน้าแก๊งเอกมัย องค์กรค้ายาข้ามชาติตามหมายจับอินเตอร์โปล อีกคดีจับ2หนุ่มอินเดียปล่อยกู้นอกระบบดอกเบี้ยเกินก.ม.กำหนด

    วันที่11ม.ค.67 ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.สส.สตม.

    พ.ต.อ.แดน ไพร แก้วเวหล รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง รอง ผบก. สส.ภ.7 ปฏิบัติราชการ บก.สส.สตม., พ.ต.อ.ธวัชชัย นรินรัตน์ ผกก.1 บก.สส.สตม., พ.ต.อ.พิสิษฐ์ ศรีอ่อน ผกก.2 บก.สส. สตม., พ.ต.อ.รัฐพงษ์ แก้วยอด ผกก.4 บก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชูวงศ์ อุทัยสาง ผกก.ปอพ.บก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหารายสําคัญ ดังนี้

    1.จับโสมขาวราชายาเสพติด “แก๊งเอกมัย” OVERSTAY พ่วงคดีครอบครองและเสพยาเสพติด

    บก.สส.สตม. จับกุมนายลี (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ชาวเกาหลีใต้ พร้อมของกลางวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิต และประสาทประเภท 2 (คีตามีน) น้ําหนักรวม 3.67 กรัม โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด, ครอบครองวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) โดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย นําตัวส่ง  สน.ทองหล่อ ดําเนินคดี 

    หลังกก.4 บก.สส.สตม. ทราบว่า นายลี  เข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 2 พ.ค.65 ได้รับการยกเว้นการตรวจลงตรา ประเภท ผ.ผ.90 วันครบกําหนดอนุญาตวันที่ 30 ก.ค.2565 การอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดแล้ว และยังมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดพักที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านแขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ จึงได้ตรวจค้นจับกุมพบของกลางนำตัวส่งสน.ทองหล่อ ดําเนินคดีในข้อหาดังกล่าว

    ทั้งนี้ชุดจับกุมได้ประสานงานสอบถามเจ้าหน้าที่สืบสวน สํานักงานตํารวจแห่งชาติเกาหลีใต้รับแจ้งว่า ก่อนหน้านั้นเกาหลีใต้ได้จับกุมสมาชิก 23 คนของแก๊งยาเสพติดที่เรียกว่า “แก๊งเอกมัย” ที่ดําเนินงานผ่านศูนย์กลางในประเทศไทย  จับกุมผู้จําหน่ายและผู้ใช้ยาเสพติด 3 ราย รวมเป็น 27 ราย โดย”แก๊งเอกมัย” มีนายลี เป็นผู้บงการ และ นายลี ยังเป็นบุคคลที่องค์การตํารวจสากลได้ ออกประกาศสีแดง (INTERPOL Red Notice) และทางการเกาหลีใต้ต้องการตัวไปดําเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

    2.ขยายผลบุกจับชาวอินเดียลอบปล่อยเงินกู้ร้อยละ 25 ต่อเดือน


    ตม.จว.นนทบุรี ภายใต้การอํานวยการของ พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.ตม.จว.นนทบุรี, พ.ต.ท.เศรษฐพงศ์ ชูเมือง รอง ผกก.ตม.จว.นนทบุรี  นำกำลังจับกุมMr.A (นามสมมติ) อายุ 39 ปี ชาวอินเดีย ดำเนินคดีในข้อหาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการสิ้นสุด (OVERSTAY 2,366 วัน)

    หลังพบพฤติการณ์อยู่เกินกําหนดเป็นระยะเวลากว่า 6 ปี และน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการปล่อยเงินกู้นอกระบบ  จากนั้นขยายผลจับกุม Mr.B(นามสมมติ)ชาวอินเดีย พร้อมของกลางสมุดบัญชีธนาคาร ที่ใช้รับโอนเงินกู้ ที่มีเลขบัญชีตรงกับที่ผู้เสียหายแจ้ง พร้อมด้วยบัตรเอทีเอ็มที่ใช้สําหรับถอนเงินที่ ได้รับจากการเก็บเงินกู้ และ สมุดโพยจดบัญชีเก็บเงินกู้ วางอยู่บนพื้นข้างฟูกที่นอนภายในห้องเช่าผู้ต้องหา

    โดยผู้ถูกจับไม่ได้รับ ใบอนุญาตทํางานแต่ได้มาประกอบอาชีพ ปล่อยเงินกู้เลี้ยงชีพของตนจึงจับกุมดําเนินคดีในฐานความผิด“ให้ผู้อื่นยืมเงิน โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกําหนด และ ทํางานโดยไม่มีใบอนุญาตทํางานฯ” อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ.2560 มาตรา 4 และ พ.ร.ก. การบริหารจัดการการทํางานคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่ แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 8 จับกุมได้ด้านหน้าร้านแผงลอยในต.ไทรม้า อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรีเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.2566 เวลา  20.45 น. นําตัวส่งสภ.บางศรีเมือง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments