Sunday, June 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.ไทย-เวียดนาม จับมือแลกเปลี่ยนประสบการณ์งานสืบสวน-ส่งผู้ร้ายข้ามแดน

    ตม.ไทย-เวียดนาม จับมือแลกเปลี่ยนประสบการณ์งานสืบสวน-ส่งผู้ร้ายข้ามแดน

      

    สตม.ไทย-เวียดนาม ประชุมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ ถ่ายทอดประสบการณ์งานสืบสวนและมาตรการส่งผู้ร้ายข้ามแดน

    ด้วยกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ได้แสวงหาความร่วมมือระหว่างไทยและสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ในการกำหนดมาตรการด้านการส่งผู้ร้ายข้ามแดน และการส่งตัวบุคคลที่พักอาศัยโดยผิดกฎหมาย หรือบุคคลตามหมายจับกลับประเทศ เพื่อการดำเนินการทางกฎหมายที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

    เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและเวียดนาม  พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัยผบช.สตม.  มอบหมายให้ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. นำคณะผู้แทนจาก สตม. เดินทางไปยังสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 20 – 22 พ.ค.67

    เพื่อเข้าพบ HE.GEN Loung Tam Quang รมช. กระทรวงความมั่นคงสาธารณะ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และ พล.ต.ท.Pham Ngoc Viet ผู้บัญชาการความมั่นคงภายใน เพื่อทบทวนมาตรการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน การดำเนินการส่งตัวบุคคลที่พักอาศัย
    โดยผิดกฎหมาย หรือบุคคลตามหมายจับ ระหว่างไทยและเวียดนาม รวมทั้ง ได้มีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการปฏิบัติงานด้านการสืบสวนที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางเข้าออกประเทศของทั้งสองประเทศ

    ผลการหารือข้อราชการดังกล่าว ระหว่าง สตม. และกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ทั้งสองฝ่ายยินดีให้ความร่วมมือในประเด็นดังกล่าวอย่างเต็มที่ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ด้านความมั่นคงปลอดภัยของทั้งสองประเทศ และยินดีที่จะมีการประสานข้อมูลผู้ต้องหาตามหมายจับของทั้งสองประเทศ

    รวมทั้งได้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการปฏิบัติงานด้านการสืบสวนนั้นเป็นไปอย่างดี ซึ่ง สตม. มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันประสบการณ์ด้านการสืบสวน และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้แสดงข้อมูลบุคคลตามหมายจับเพื่อการสืบสวน ติดตามจับกุมที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

     ทางกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ขอขอบคุณ สตม. เป็นอย่างยิ่งสำหรับความร่วมมือเป็นอย่างดี อีกทั้งการให้ความช่วยเหลือแก่ทางการเวียดนาม ในด้านการสืบสวน และการประสานงานต่าง ๆ ทั้งที่ผ่านมา และที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments