Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตร.แก้เคล็ดปรับฮวงจุ้ยตั้งรูปปั้นนกอินทรีกางปีกหันหน้าเข้าวัดปทุมวนารามและปรับภูมิทัศน์หลายจุด

    ตร.แก้เคล็ดปรับฮวงจุ้ยตั้งรูปปั้นนกอินทรีกางปีกหันหน้าเข้าวัดปทุมวนารามและปรับภูมิทัศน์หลายจุด

    ปรับฮวงจุ้ย ตร.ติดตั้งรูปปั้นนกอินทรีกางปีก สัญลักษณ์ของการเป็นผู้นำปรับย้ายศาลพระภูมิและฮวงจุ้ยประตูทางเข้าด้านหน้า เชื่อแก้เคล็ดหลังมีเรื่องฉาวโฉ่ในตร.มาตลอด

    เมื่อวันที่ 30 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานที่เทอเรซชั้น2 ของอาคารศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการนำรูปปั้นนกอินทรีกางปีก หันหน้าไปทางฝั่งวัดปทุมวนาราม โดยพบว่า ขนาดความกว้างของปีกทั้ง 2 ประมาณ 1 เมตร ลำตัวมีความสูงไม่ต่ำกว่า 80 เซ็นติเมตร ส่วนลำตัวของมีขนสีเทาสลับสีขาว

    ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ข้อมูลเพียงว่าเมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว มีช่างนำรูปปั้นพญาอินทรีย์มาติดตั้งบริเวณดังกล่าว  ไม่ทราบสาเหตุ

    ตอนแรกเจ้าหน้าที่คิดว่าช่างนำมาติดตั้งเพื่อตกแต่งภายในอาคาร เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่มีการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วาระประจำปี ส่วนจะเกี่ยวข้องกับความเชื่อหรือเป็นการแก้เคล็ดที่นำรูปปั้นพญาอินทรี มาติดตั้งหรือไม่ เจ้าหน้าที่ไม่อาจบอกได้

    สำหรับนกอินทรีถือเป็นสัตว์มงคลที่นิยมนำมาใช้ในทางฮวงจุ้ย  หมายถึงความสูงส่งและการมีอำนาจบารมี เป็นสัตว์มงคลอันดับต้นๆของทุกชนชาติ และเป็นสัญลักษณ์ของการเป็นผู้นำ ความยิ่งใหญ่และสง่างามอย่างแท้จริง มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มองการณ์ไกล

    มีรายงานอีกว่า ผู้บังคับบัญชา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เชิญ “ชินแส” มาปรับฮวงจุ้ย ด้วยการปรับพื้นที่ประตูทางเข้าฝั่งถนนพระราม 1 ให้เล็กลง จากเดิมประมาณ 6 เมตร มาเหลือแค่ 5.8 เมตร ตามคำแนะนำ และมีการปรับภูมิทัศน์ย้ายศาลพระภูมิ ที่เดิมเคยอยู่ด้านหน้าตรงประตูทางเข้าถนนพระราม 1 ไปไว้ที่ ด้านข้างของอาคารสำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments