Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตร.บางละมุง จับสาวรับจำนำปืนเถื่อน-หนุ่มพกปืนของเล่นแปลงใส่กระสุนจริง

    ตร.บางละมุง จับสาวรับจำนำปืนเถื่อน-หนุ่มพกปืนของเล่นแปลงใส่กระสุนจริง

    วันที่12 ส.ค.66 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง   พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.สมพร สุ่มมาตย์ สว.สส.ฯ และ ร.ต.อ.สมาน บุญแก้ว รอง สว.สส.ฯ นำกำลังชุดจับกุมผู้ครอบครองอาวุธปืนเถื่อน และอาวุธปืนปลอมดัดแปลงใส่เครื่องกระสุนได้  2 ราย

    รายแรกจับน.ส.บัวขาว  อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ หน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอย 33 สุขุมวิทพัทยา ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  หลังออกตรวจพบลักษณะท่าทางมีพิรุธ คล้ายคนมึนเมา กระวนกระวาย ในลักษณะที่น่าจะเป็นอันตรายต่อบุคคลอื่น และพยายามจะเดินหลบหนี

    ตำรวจได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นห้องเช่า พบปืน 9มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุน31 นัด แม็กกระซีนสำรอง 2 อัน ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีดำ เก็บไว้ภายในกล่องเก็บเครื่องสำอาง

    สอบสวนยอมรับว่าปืนกระบอกดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตครอบครอง (ป.4)  ได้มาจากเพื่อนชื่อ นายชัย (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) นำมาจำนำไว้ในราคา 5,000 บาท เมื่อ  1 เดือนที่ผ่านมา และนำมาเก็บไว้ป้องกันตัวเนื่องจากบริเวณที่พักเป็นซอยเปลี่ยวอีกทั้ง ยังมีโรคประจำตัวที่หลายครั้งต้องพักอาศัยอยู่ห้องเพียงลำพัง

    ส่วนอีกราย ตำรวจชุดเดียวกันจับกุมตัว นายบุญสืบ หรือสืบ  อายุ 43 ปี ชาวนครราชสีมา พร้อมของกลางสิ่งเทียมอาวุธปืน (ปืนของเล่นแบบลูกโม่) 1 กระบอก บรรจุลูกกระสุน.38 จำนวน 1 นัด ขณะเดินอยู่ภายในซอยสนามกอล์ฟ ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เบื้องต้นรับสารภาพว่า  เจอมาจากกองขยะซอยลับแล  เก็บมาดัดแปลงใส่กระสุน  .38 จำนวน 1 นัด ที่ขอมาจากเพื่อนเมื่อหลายเดือนก่อน

    เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา น.ส.บัวขาว ผู้ต้องหารายแรกในฐานความผิด “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่วน นายบุญสืบ ถูกแจ้งข้อหา ข้อหา “มีเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต(พรบ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนฯ),พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะหรือโดยไม่มีเหตุสมควร(ปอ.371)”  ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments