Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตร.บางละมุง จับ2หนุ่มแก๊งหมวกกันน็อกปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

    ตร.บางละมุง จับ2หนุ่มแก๊งหมวกกันน็อกปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

    ตร.บางละมุง สนองนโยบายรัฐบาล จับสองหนุ่มแก๊งหมวกกันน็อกเงินกู้นอกระบบ “ทรัพย์สมบูรณ์” พบนามบัตร สัญญาเงินกู้ รายชื่อลูกค้าเพียบ ยึดรถจักรยานยนต์กว่า 10 คัน

    เย็นวันนี้ 27 ธ.ค. 66  พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง  รับแจ้งจากชาวบ้านชุมชนมาบบอน  มีแก๊งเงินกู้นอกระบบ มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด และรับจำนำรถจักรยานยนต์ โดยแก๊งดังกล่าวใช้ บ้านเลขที่ 127/7 ม.3 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในการทำงานและพักอาศัย  ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน  สั่งการ พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ กาสา สว.สส. ได้นำกำลังชุดสืบสวน ไปตรวจสอบจับตาเฝ้าดูพฤติกรรม

    ต่อมา พบชายไทย  2 คน ยืนอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว  จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ ทราบชื่อคือ นายพรเทพ หรือดาม  อายุ 27 ปี และ นายตะวัน หรือเอ็ม   อายุ 27 ปี สองชาวจ.อุทัยธานี ตรวจค้นเจอโทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อทวงเงินกู้นอกระบบ ก่อนขยายผลตรวจค้นบ้านพักเป้าหมายหลังดังกล่าว  

    พบนามบัตรชักชวนเงินกู้นับพันใบ ระบุชื่อ ”ทรัพย์สมบูรณ์“ พร้อมข้อความ เงินทุน-เงินด่วน สำหรับท่านที่มีอาชีพค้าขาย ธุรกิจต่างๆ มีรายได้ทุกวันแต่ขาดเงินลงทุน เพียงติดต่อเรา ปัญหาของท่านจะหมดไป ลงเงิน 2,000 – 200,000 บาท อนุมัติง่ายให้วงเงินสูง

    นอกจากนี้ ยังพบหนังสือสัญญาเงินกู้ของลูกหนี้  2 ฉบับ กระดาษบัญชีรายชื่อลูกค้ากว่า 30 ราย เงินสดจำนวนหนึ่ง รถจักรยานยนต์ 1 คัน และหมวกกันน็อค 2 ใบ ที่ใช้ในการทวงหนี้ รวมถึงรถจักรยานยนต์หลากหลายยี่ห้อจำนวน 11 คัน มูลค่ารวมหลายแสนบาท ซึ่งคาดว่าเป็นของลูกค้าที่ได้รับจำนำไว้ จอดอยู่ในโรงรถบริเวณข้างบ้าน ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนประสานติดต่อเจ้าของรถตัวจริงมาสอบสวน

    สอบสวนทั้ง 2 รายยอมรับว่า ได้ร่วมกันไปเก็บเงินกู้จากลูกหนี้บริเวณชุมชนมาบบอน  และยังยอมรับอีกว่าได้ร่วมกันแจกใบปลิวนามบัตรเชิญชวนให้กู้ยืมเงินจริง ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ พบเห็นยอมรับว่า อยู่ในบ้านจริง แต่ไม่ทราบรายละเอียดที่มาของรถจักยานยนต์ที่จอดภายในโรงรถ เนื่องจากตนทั้งสองได้มาทํางานเก็บเงินทวงหนี้ได้ประมาณ 1 เดือน และทํางานรับจ้างโดยได้ค่าแรง 300-500 บาทต่อวัน

    อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ตรวจพบจำนวนมากนั้น ตำรวจจะได้ติดต่อประสานงานเจ้าของรถมาสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นรถที่ลูกค้าเอาไปจำนำไว้ พร้อมเร่งสืบสวนขยายผลหาเจ้าของทุนเงินอีกด้วย

    เบื้องต้น จึงแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นความผิดฐาน ตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต , ประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต , เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments