Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตร.เสี่ยงระทึก ไต่ระเบียงช่วยสาวกินยาฆ่าตัวตาย

    ตร.เสี่ยงระทึก ไต่ระเบียงช่วยสาวกินยาฆ่าตัวตาย

    วันที่ 15เม.ย.62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว สภ.แปลงยาว จว.ฉะเชิงเทรา

    นำโดยร.ต.อ.ขจรศักดิ์ เถลิงพงษ์ รอง สวป.สภ.แปลงยาว ด.ต.เชิงชาย เจนพงษ์ ผบ.หมู่ป.สภ.แปลงยาว ด.ต.วิศรุต กุลบุตร ผบ.หมู่ ป.สภ.แปลงยาว และ ส.ต.ท.ยุทธนา สุระมนต์ ผบ.หมู่ป.สภ.แปลงยาว

    ปีนระเบียงหอพักแล้วทุบกระจกห้องเข้าไปช่วยชีวิตสาวคนหนึ่ง

    หลังจากรับแจ้งมีสาวกินยาเกินขนาดหวังฆ่าตัวตายในห้องพัก ซึ่งผู้ใช้โซลเชียลมิเดียต่างชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากว่า

    เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2561 เวลา 12:30 น. สภ.แปลงยาว จว.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งได้กินยาเกินขนาดหวังฆ่าตัวตายอยู่ในห้องพัก ชั้น2 ทางเข้านิคมเกตเวย์ ม.9 ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จว.ฉะเชิงเทรา

    เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามชุดเคลื่อนที่เร็ว รีบเข้าตรวจสอบ เคาะประตูห้องที่เกิดเหตุ ไม่ได้รับการตอบกลับแต่อย่างใดตัดสินใจไปเคาะห้องถัดไป เพื่อขอออกไปปีนระเบียงห้องเพื่อตรวจสอบโดยส.ต.ท.ยุทธนา เป็นผู้ปีนออกไป

    แต่ด้วยรูปแบบอาคารที่ออกแบบห้องพักเป็นระเบียงป้องกันขโมย มีพื้นที่สำหรับการยืนน้อย แทบจะไม่มีพื้นที่ให้ใช้มือเกาะกับตัวอาคารเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้ทักษะเฉพาะตัวปีน ห้องของหญิงสาวคนดังกล่าว

    จนมาถึงประตูกระจกของระเบียง ปรากฏว่าห้องล็อกอยู่ มองเข้าไปในห้องเห็นหญิงสาวนอนหมดสติอยู่บนเตียงนอน เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจทุบกระจกประตูห้อง เข้าไปช่วยชีวิต นำตัวส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลแปลงยาว

    รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กล่าวชื่นชมถึงความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวและผู้ที่เกี่ยวข้อง

    เมื่อพบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ไม่รอช้า รีบเข้าไปช่วยเหลือ แก้ไขสถานการณ์อย่างรวดเร็ว แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ อย่างแท้จริง

    อยากให้ตำรวจทุกนายนำไปเป็นแบบอย่าง ในการประพฤติปฏิบัติตนต่อประชาชนเสมือนญาติพี่น้องของเราเอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความศรัทธา ในการปกป้องดูแลพี่น้องประชาชน และที่สำคัญเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายต้องพึงระลึกอยู่ในความไม่ประมาทโดยตลอด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments