Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตร.แจงเหตุระเบิดในจ.นราธิวาส

    ตร.แจงเหตุระเบิดในจ.นราธิวาส

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ชี้แจงกรณีเกิดเหตุระเบิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ  3 ราย

    วันที่26พ.ค.65 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ชี้แจงถึงกรณีเกิดเหตุระเบิดขึ้นในพื้นที่ จว.นราธิวาส ดังนี้

    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 สภ.ตากใบ ได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายไม่ทราบชื่อ ไม่ทราบจำนวน ใช้ระเบิดขว้างและซุ่มยิง ชุดร้อย ชปด.อส.อ.ตากใบ  ปฎิบัติหน้าที่บริเวณด่านทะเล หน้าสถานีตำรวจน้ำตากใบ ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จว.นราธิวาสเบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ อส. ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย

    ต่อมาเวลาประมาณ 21.35 น. คนร้ายได้วางระเบิดหน้าร้านสะดวกซื้อริมถนนสาย4083 พื้นที่บ้านตาบา อ.ตาก  ห่างจากจุดแรกประมาณ 1.3 กม. และต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้วรวมถึงได้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดออกจากที่เกิดเหตุและนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาต่อไป

    หลังจากที่ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ EOD และเจ้าหน้าที่ตำรวจในส่วนที่เกี่ยวข้อง จะได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพิสูจน์ทราบหาตัวคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

    ในส่วนของความเสียหายของสถานที่ราชการจากเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดที่เกี่ยวข้องและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

    พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้กำชับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมปฎิบัติหน้าที่ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เร่งสืบสวนสอบสวนหาข่าวเชิงรุก เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ และเร่งหาตัวผู้กระทำความผิดอย่างเต็มที่

    รวมถึงการใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์ในการเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ การเก็บวัตถุพยานในสถานที่เกิดเหตุ และการตรวจพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งในการสอบสวนยังไม่ตัดประเด็นมูลเหตุจูงใจใดๆ และกำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังในการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยให้มุ่งเน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก

    ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังในการเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว รวมถึงคอยเป็นหูเป็นตาในการจดจำบุคคลและคอยสังเกตวัตถุต้องสงสัยที่อาจถูกวางทิ้งไว้ในสถานที่ต่างๆ รวมถึงขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสผู้ก่อเหตุในครั้งนี้

    หากพบเบาะแสใดๆ สามารถแจ้ง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments