Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตร.ไซเบอร์รวบแดนเซอร์สาวงานน้อย ผันตัวเป็นเอเย่นต์ค้ากามเด็กในวง

    ตร.ไซเบอร์รวบแดนเซอร์สาวงานน้อย ผันตัวเป็นเอเย่นต์ค้ากามเด็กในวง

    วันที่ 21 ส.ค.67  พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการพล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. พ.ต.ท.ธนพงศ์ธัช อ่อนชูเหมรัต สว.ฯ พ.ต.ท.เขมอธิษฐ์ ทองคำ สว.ฯ,ร.ต.อ.รชานนท์ ใจเด็ด รอง สว.ฯ, ร.ต.อ.หญิง ขวัญดาว หิรัญ รอง สว.กก. กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท.

    นำกำลังจับกุมน.ส.จีรนันท์ อายุ 20 ปี และนายพุฒิพงศ์ อายุ 23 ปี ชาวเชียงใหม่ ในความผิด “ร่วมกันกระทำการค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี , เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม ,เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม ,ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด“

    หลังรับแจ้งเบาะแสการกระทำผิดจากมูลนิธิอิมมานูเอล ประเทศไทย และมูลนิธิโซเอประเทศไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการช่วยเหลือผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์สนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่ามีการนำเด็กหญิงไปขายบริการทางเพศในพื้นที่จ.เชียงใหม่

    ต่อมาตำรวจกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้ร่วมกับชุดสืบสวนกก.1 บก.สอท.4 บช.สอท.สืบสวนจนทราบว่า น.ส.จีรนันท์ และนายพุฒิพงศ์ เป็นนายหน้าในการติดต่อหาลูกค้าและเป็นผู้นำหญิงสาวที่ขายบริการมาส่งให้กับลูกค้า จึงให้สายลับล่อซื้อบริการ 2 คน ในราคา 12,000 บาท  นัดหมายส่งที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งในต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนเข้าจับกุมทั้งคู่พร้อมของกลางเงินที่ใช้ในการล่อซื้อ

    สอบสวน น.ส.จีรนันท์รับสารภาพ มีอาชีพเป็นแดนเซอร์วงดนตรีชื่อดังแห่งหนึ่งในจ.ลำพูน ช่วงหลังไม่ค่อยมีงานแสดงหันมารับงานเอนเตอร์เทน ชงเหล้า และรับแขกเองก่อน เห็นว่ารายได้ดีได้ชักชวนเด็กๆในวงแดนซ์เซอร์มาออกรับแขกค้าบริการด้วย ทำมาได้ประมาณ 1 ปี

    ส่วนการหาลูกค้าจะโพสต์หางานจากลูกค้าผ่านกลุ่มต่างๆทางเฟซบุ๊ก ถ้าลูกค้าซื้อบริการเด็กหญิงต่ำกว่า 15 ปี จะเก็บค่าบริการลูกค้า 7,000 บาท หักค่านายหน้า 5,500 บาท จ่ายค่าตัวให้เด็ก 1,500 บาท ส่วนนายพุฒิพงศ์ จะทำหน้าที่ขับรถรับส่งเด็กให้ลูกค้า

    หลังจากนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง และนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.4 ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments