Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตร.PCT ทลายแหล่งขายบุหรี่ไฟฟ้าฝั่งธน ยึดของกลางมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

    ตร.PCT ทลายแหล่งขายบุหรี่ไฟฟ้าฝั่งธน ยึดของกลางมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

    วันที่16พ.ค66 พล.ต.ท.ไตรรงค์  ผิวพรรณ ผบช.กมค./หน.ด้านปฏิบัติการ ได้รับแจ้ง จากประชนว่ามีการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าให้กับเยาวชนและบุคคลทั่วไป ย่านเพชรเกษม
    จึงให้พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.สพฐ.ตร./หน.ชุดปฏิบัติการที่ 4 พร้อม พ.ต.อ.ไกลเขต บุรีรักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.ทิวา โสภาเจริญ รอง ผบก.สปพ., และ พ.ต.อ.จิรพงศ์ รุจิรดำรงค์ชัย ผกก.สส.บก.ตม.3 พร้อมชุด ตรวจสอบ

    พบว่า ที่บ้านหลังหนึ่ง(ไม่มีเลขที่)ถ.เพชรเกษม แขวงภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กทม.เป็นสถานที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ให้กับบุคคลทั่วไปและเป็นสถานที่จัดเก็บและส่งสินค้าทางออนไลน์ให้กับลูกค้า

    ผลการตรวจค้นพบของกลางเป็นบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนหลายรายการ เช่น น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า,  หัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า, บุหรี่ไฟฟ้าแบบดูดแล้วทิ้ง, เครื่องบุหรี่ไฟฟ้า คละแบบ, เครื่องคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า, อะไหล่หัวบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

    ควบคุมตัว นายธนพัฒน์ สงวนนามสกุล อายุ 23 ปี ผู้ดูแล  ในความผิดฐาน “ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย เพราะสินค้านั้นเป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค และช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อรับจำนำ” ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่ง สน ภาษีเจริญ ดำเนินการต่อไป 

     พล.ต.ต.ทินกรฯ เปิดเผยว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นแหล่งซุกซ่อนและจำหน่ายสินค้าประเภทบุหรี่ไฟฟ้า โดยมีการให้บริการผ่านทางสื่อออนไลน์และพบว่ามีเยาวชนจำนวนมากเข้าไปสั่งซื้อ มีผู้ปกครองของกลุ่มเยาวชนเข้าให้เบาะแสกับเจ้าหน้าที่จึงนำไปสู่ปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมในครั้งนี้

    เบื้องต้นปรากฏว่าตรวจยึดสินค้าหลายหมื่นชิ้น มูลค่าของกลางกว่า 8 ล้านบาท และขอฝากไปยังผู้ปกครองทุกท่านให้ระมัดระวัง และสอดส่องบุตรหลานหรือเยาวชนในการเข้าใช้บริการอินเตอร์เน็ตตลอดจนสั่งสินค้าต่างๆ ทางออนไลน์ ให้ลองตรวจสอบชื่อของผู้ส่งหรือประเภทของสินค้าอย่างระมัดระวัง ทั้งนี้กรณีการกระทำความผิดทางออนไลน์ดังกล่าว ผบ.ตร.ก็ได้กำชับให้ตำรวจทุกหน่วยกวดขันจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนอย่างเด็ดขาด 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments