Thursday, April 25, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันตะลึง แก๊งนรกเร่งผลิตยาบ้า 5พันล้านเม็ด/ปี

    ตะลึง แก๊งนรกเร่งผลิตยาบ้า 5พันล้านเม็ด/ปี

     

    ช่วงที่ผ่านมา มีการจับกุมตรวจยึดยาบ้าได้จำนวนมาก จับกุมตรวจยึดทีละ 4 ล้านเม็ด 6 ล้านเม็ด หลักล้านทั้งนั้น มันเกิดอะไรขึ้นกับสถานการณ์ยาเสพติดบ้านเรา ลองไปฟังคำตอบจากปาก พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. นายตำรวจที่มีหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดโดยตรงถึงสถานการณ์ตอนนี้

    ชนกลุ่มน้อยหาเงินซื้ออาวุธ
    ยาบ้าถ้ามันผลิตเท่าเดิม มันต้องหมด ถึงตอนนี้จับได้ 100 ล้านเม็ดแล้วตั้งแต่มารับตำแหน่งเมื่อปีที่แล้ว เพ่ิง 9 เดือนเอง ยังไม่ถึงปีเลย ถ้าผลิตแต่เดิมมัน 500 ล้านเม็ด แล้วเราจับ 100 ล้านเม็ด แล้ว มันจะเหลือเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นกำลังผลิตมันเพ่ิมเป็น 5,000 แน่นอน ถามว่าเกิดอะไรขึ้น 1.ภัยพิบัติจากสงครามในประเทศเพื่อนบ้านที่ยังไม่สงบ ชนกลุ่มน้อยต้องการซื้ออาวุธ แล้วตอนนี้เขมรไม่ได้รบ ไม่มีอาวุธขาย ก็ต้องกระเสือกกระสนไปซื้อไกลกว่านี้เป็นขบวนการที่มีการส่งมา มันก็ต้องแพงกว่าที่ซื้อจากเขมร ดีมานด์ที่ต้องการมากที่สุด คือ ดีมานด์ไทย ชายแดนพม่า

    ปปส.ยันผลิต5พันล้านเม็ดต่อปี
    2.การแพร่ระบาดของยาบ้า อยู่ในขั้นวิกฤต ในภูมิภาคเอเชีย และยุโรป อย่าไปดูถูกว่ายุโรปไม่เสพยาบ้า ยาบ้า หรือยาเสพติด คือยาอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้จิตใจมีความสุข ควบคุมความต้องการได้ เพ้อเจ้อ เพ้อฝัน สารพัด แต่ยาบ้ามันถูกกว่า ไอซ์ ยาบ้า 1 เม็ด ตอนนี้แค่ 50 บาท แต่ไอซ์ จีละ 1,000-2,000 บาท คิดดู มันเมาเหมือนกัน มันคือเมทแอมเฟตามีนเหมือนกัน แต่ปริมาณต่างกันเท่านั้น ปปส.ประชุมร่วมกับผม ยืนยันได้ว่า ปริมาณการผลิตไม่ใช่แค่ 1,000 ล้านเม็ด แต่ไป 5,000 ล้านเม็ดแล้ว ต่อ 1 ปี สังเกตสิ สมัยก่อนแต่ละพื้นที่ จับได้อย่างสูงสุด ก็ 500,000 มากที่สุด 1 ล้าน แต่ตอนนี้มันใช้รถปูนขน ใช้รถห้องเย็นขน ทีละ 4 ล้านเม็ด ทีละ 2-3 ล้านเม็ด จับ 2 ที่ อย่างที่หมู่บ้านเพอร์เฟ็กซ์ กรุงเทพฯ ได้ 4 ล้าน บวกกับที่มหาราช อยุธยา อีก 6 ก็เป็น 10 ล้านแล้ว ถ้ามันผลิตแค่ 100 ล้านเม็ด มันก็ต้องหมดเร็วสิ ในเมื่อปริมาณการจับเราละเอียดขนาดนี้ แสดงว่ามันไม่สน

    ไทยเป็นแค่ที่พักยา
    ที่เพิ่มกำลังผลิต เพราะต้องซื้ออาวุธ นั่นก็ส่วนหนึ่ง ดีมานด์มันมี แล้วการต้องการเสพ มันลามไปที่มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น แล้วจะมีกองโจรคุ้มกันระหว่างเอาออกนอกประเทศ สมมติว่า ไอซ์ตันหนึ่งราคากี่พันล้านล่ะ ขอสัก 200 ล้าน เพื่อดูแลกำลังของคุณ ดีกว่าไปเก็บค่าเช่าอะไร จ่ายทีเดียว 2 ที ก็เป็น 400 ล้านแล้ว นี่คือสถานการณ์ โดยรวม คือไม่ใช่แค่เสพ แต่จริงๆ คือส่งออก เราเป็นทางผ่าน แล้วถามว่าทำไมเราถึงจับได้เยอะ เพราะไทยเป็นที่พักยา มันลำเลียงเข้ามา ก็จะไปพักไว้ตามเรือกสวนไร่นา ตามปริมณฑล เพราะส่วนใหญ่บ้านคนไทยตามชนบท จะมีสวน พวกนจะมาขอเช่าเดือนละ 20,000 ก็ดีสิ ดีกว่าปล่อยไว้เปล่าๆ เราก็ไม่รู้ว่ามันมาเช่าอะไร ก็ไม่สน ไม่ได้เดือดร้อน ของก็วางไว้ มันก็มารับไป เราเป็นทางผ่านโดยตรง ที่มันต้องมาของเรา เพราะถ้ามันไปทางเรือ ทางเวียดนาม ไกล แล้วไม่รอด อย่าลืม กว่าจะผ่านทางตอนใต้ของแหลมมลายู มันมีพวกโจรสลัด พวกไนจีเรีย โซมาเลีย พวกนี้คุ้มกันยาเสพติดอยู่แล้ว เอาแผนที่มาดู เอาเส้นทางมาดูว่าทำไมมันไม่อ้อม ทำไมมาทางนี้

    นายทุนไม่สน ถูกจับก็ผลิตใหม่
    ผบช.ปส.กล่าวถึงสถานการณ์ยาเสพติดตอนนี้ต่อว่า อย่าลืมนะ ยาบ้า ต้นทาง มันผลิต แค่ 1 บาท ไปซื้อมัน 5 บาท มันกำไรแล้ว 4 บาท จะเจ๊งก็เรื่องของมันสิ ไปจับมัน ก็ผลิตใหม่ ผลิตได้เรื่อยๆ ที่น่าห่วงใยคือสารตั้งต้น แต่ละอย่างไม่ใช่สารเสพติด แต่เมื่อผสมกันแล้วเป็นสารเสพติด สารตั้งตั้นบางตัวไม่ผิดกฎหมาย แต่อาจต้องเป็นสินค้าควบคุม แล้วเมื่อถึงเวลา ศุลกากรก็จะมากักไว้ที่แนวชายแดน เหมือนที่เรากักไว้ที่แม่สาย เมื่อเรากักไว้เสร็จ มีการดีแคร์กันเรียบร้อย เขาก็ต้องปล่อยออกเป็น 1,000 เป็น 10,000 ถัง อย่างนี้ มันผลิตได้เท่าไหร่ ถ้าเม็ดละบาท ขาย 5 บาท แล้วมันลงไป เป็น 200-1,000 บาท ถามว่ามันถูกจับไปครึ่งหนึ่งก็ยังคุ้มใช่มั้ย ยังไงก็กำไร ตอนนี้ยาเสพติด คือธุรกิจ มีดาราโฆษณา เดี๋ยวมีข่าวดาราติดอีก ถูกมั้ย แล้วพวกนี้มีตังค์ทั้งนั้น ถ้าไม่มีตังค์ มันไม่ขายนะ ยาเสพติด มันไม่ขายคนจน มันก็เล่นโคเคน นำเข้าตอนนี้หนักที่สุดมาทางเขมร โคเคน จะแพงกว่าไอซ์ จีละ 3,000 ได้มั้ง มันเอามาจากนอก ไอซ์นี่ก็ 1,200 – 1,500 ยาบ้าเหลือ 50 บาท เพราะว่ามันผลิตง่าย

    ใช้ความซื่อสัตย์คนไทยภูเขาลอบขน
    อย่างที่เรามียุทธการเซฟแม่น้ำโขง ก็มีการประสาน แต่อย่าลืมนะ ตรงนี้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ไม่ใช่ของพม่า พื้นที่พม่าจริง แต่พวกม้ง พวกว้า คุม เพราะฉะนั้นเขตเศรษฐกิจพิเศษ จะเน้นเรื่องเศรษฐกิจ คือ มีบ่อน ไม่ได้เน้นปราบ เน้นบันเทิงอย่างเดียว พราะพม่า ดูแลพื้นที่ไม่ได้ ม้ง ก็ทำของมันไป อย่าลืมนะว่า พวกนี้เขามีกองทัพของเขา ว้าก็มีเป็นหมื่น จะรบกันจริงๆ พม่าก็็เหนื่อย พวกนี้มีทั้งเงิน และตอนนี้ลามไปถึงมีเจ้าของธนาคาร ไปซื้อธุรกิจต่างๆ ในประเทศพม่า แล้วยกตัวอย่างให้ดู ว่างๆ ลองเดินตลาดตรงไหนก็ได้ จะสังเกตว่า มีชาวไทยภูเขามาเดินตามตลาดเยอะแยะเลย ไม่ได้เป็นลูกจ้างนะ ปัจจุบัน เป็นเมียคนไทย แต่คนพวกนี้ซื่อสัตย์์กับครอบครัว เขาจะมาจากที่ไหนก็ช่าง เขาจะไม่หักหลังคนที่เขามา เพราะฉะนั้น ถ้าหัวหน้าชนเผ่าสั่งให้เอาของมาด้วย จะมาใหม่ แล้วพวกนี้เป็นพันเป็นหมื่น ลองดูตามปริมณฑล รอบๆ กรุงเทพฯ คือ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม เอาแทบไม่ไหวแล้วนะ

    9 ด.ยึดยาบ้า 100ล.เม็ด ไอซ์3ตัน
    แล้วนี่เพิ่ง 9 เดือน จับมา 100 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 3 ตันกว่า ผมทำแล้ว นับแบบขาดๆ ด้วยนะ ยัง 100 ล้านเลย เพราะมันเพิ่งครบที่เราจับได้ 2 วันมานี้ 540,000 กว่า รวมแล้ว 100 ล้านแล้ว 6 ล้านเม็ดที่มหาราช ที่อยุธยา เราประสานงานให้เขา เพราะตรงนั้นเป็นจุดที่มันหลบอยู่แล้ว แล้วเนื่องจากกลุ่มพวกนี้เราเช็คอะไรหลายๆ อย่างได้ เราเช็คกับนายตำรวจคนหนึ่ง ชื่อภูดิศ อยู่อยุธยา ไอ้นี่ขยัน ประสานกับเราตลอด ถ้าขีดความสามารถเขาไม่พอ จะมาประสานขอจากเรา ก็ได้ไง ปรากฏว่า 6 ล้านนี่ กับ 4 ล้าน มันเป็นเจ้าของเดียวกัน คุณลองคิดดูสิ มันเอามาขายไม่ได้ ส่งไม่ได้ มันก็เอาล็อตใหม่มาเลย มันก็โดนอีก มันถูกบีบให้เข้ามาเส้นทางนั้น

    อิสราเอลขอประชุมเหตุยาบ้าทะลัก
    แล้วที่สำคัญตอนนี้ ประเทศไหนที่กระอักเลือดรู้มั้ย อิสราเอล คนไทย คนลาว ไปทำงานที่อิสราเอล แล้วไม่ส่งเงินกลับมาประเทศไทย เตอนนี้กลายเป็นว่าเอาเงินไปซื้อยามาขายที่อิสราเอล ตอนนี้อิสราเอล ขอประชุมร่วมกับพวกเราแล้ว เราเคยเตือนแล้ว แต่เขาไม่ฟัง นี่เพิ่งกลับมา อิสราเอล เขาไม่มีเวลากับเรื่องพวกนี้ เพราะกำลังรบกับพวกรอบบ้าน แค่นี้ก็กระอักเลือดแล้ว พอมียาบ้าเข้าไปกระอักเลือดเลย มันทำอะไรก็ได้อย่างยาบ้า แต่ถ้าไอซ์ มันต้องไปผสมอะไร นึกออกมั้ย หรือไปใส่น้ำ แต่ยาบ้า เคี้ยวกินได้เลย เหมือนกินวิตามิน นี่แหละ ทำได้หมด โรยก็ได้ อะไรก็ได้

    ขอต่ออีกตอนวันพรุ่งนี้ครับ
    กากีกลาย8/9/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments