Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตามคาด…เด้ง5เสือคลองตันเซ่น”บ่อนหมี77” ผกก.แขก โชคดีลาไปตปท.

    ตามคาด…เด้ง5เสือคลองตันเซ่น”บ่อนหมี77” ผกก.แขก โชคดีลาไปตปท.

    วันที่ 27 ก.พ.  มีรายงานว่า พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5 ได้ลงนามคำสั่งบก.น.5 ที่ 39/2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ กรณีเมื่อวันที่ 26 ก.พ.2566 ความว่า

    “ตำรวจบุกกลางดึก ทลายบ่อนย่านคลองตัน รวบนักหนัน 48 ราย เงินสดอีก 5 หมื่น” เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.คลองตัน และ บก.สส.บช.น. ร่วมกันจับกุมการลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกัน เหตุเกิดบริเวณชั้น 1 และชั้น 2 บ้านไม่ทราบเลขที่ ซอยพัฒนาการ 54 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบผู้ต้องหา จำนวน 47 ราย  จับกุมผู้ต้องหาได้ที่ชั้น 1 จำนวน 18 ราย พร้อมของกลาง 4 รายการ

    แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่เสียบ) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย” ตามคดีอาญาที่ 122/2566 และชั้น 2 จำนวน 24 ราย พร้อมของกลาง 8 รายการ แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ปีอกเด้ง) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ตามคดีอาญาที่ 127/2566”

    ดังนั้น เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ดังกล่าว ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบพื้นที่ในการป้องกันปราบปรามอบายมุข มีความบกพร่อง ปล่อยปละละเลยไม่สนใจในการสืบสวนปราบปรามจับกุมปฏิบัติหน้าที่ป้องกันปราบปรามความผิดเกี่ยวกับอบายมุขได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีส่วนหัวพันเกี่ยวข้องกับแหล่งอบายมุขที่กระทำผิดกฎหมาย เรียก รับ หรือมีผลประโยชน์เกี่ยวข้องกับอบายมุขดังกล่าวหรือไม่ อย่างไร

    จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้ พ.ต.อ.มงคล นันทจิตร เป็นประธานกรรมการ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.5 พร้อมคณะรวม 3 นาย ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดำเนินการพิจารณาในเรื่องดังกล่าวว่ามีมูลกระทำผิดวินัยหรือไม่ อย่างไร ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว แล้วเสนอรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

    ขณะมีรายงานระบุอีกด้วยว่า ผบก.น.5 ลงนามคำสั่งบช.น.ที่ 40/2566 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ และรักษาราชการแทน ตามคำสั่งบก.น.5 ที่ 38/2566 ลงวันที่ 27 ก.พ. เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีดังกล่าว เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจอาศัยอำนาจตามความใน
    ม.105 (3) แห่งพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติรายการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6 (26) และข้อ 8 (3) จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการแทนและรักษาราชการแทน ภายในสังกัดบก.น.5 ดังนี้

    ให้ข้าราชการตำรวจสน.คลองตัน ไปปฏิบัติการ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (ศปก.บก.น.5) มอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ประกอบด้วย พ.ต.ท.ณริศ หาญจริง รองผกก.จร.สน.คลองตัน รักษาราชการแทน ผกก.สน.คลองตัน พ.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์อักษร รองผกก.สส.สน.คลองตัน พ.ต.ท.ธนากร งามเย็น
    รองผกก.ป.สน.คลองตัน พ.ต.ท.จักเรศ อุปถัมภ์ สว.สส.สน.คลองตัน พ.ต.ท.ชาติชาย ดำรัสการ สวป.สน.คลองตัน

    ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทนในตำแหน่ง ดังนี้ พ.ต.ท.ทวีทรัพย์ ภักตีดินแดน รองผกก.สส.บก.น.5 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง รองผกก.สส.สน.คลองตัน พ.ต.ท.จักรวุฒิ พรมแดง สวป.สน.คลองตัน รักษาราชการแทนในตำแหน่ง  รองผกก.ป.สน.คลองตัน พ.ต.ต.สหรัฐ จันทร์ทาทิพย์ สว.จร.สน.คลองตัน รักษาราชการแทนในตำแหน่ง รองผกก.จร.สนคลองตัน ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป  จนกว่ามีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

    ส่วนกรณีที่ไม่มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน ช่วยราชการที่ศปก.น.5 นั้น เนื่องจากอยู่ระหว่างลาพักผ่อนเดินทางไปต่างประเทศ จึงไม่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments