Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจกรุงเก่าลุยปราบยาเสพติดทุกรูปแบบ

    ตำรวจกรุงเก่าลุยปราบยาเสพติดทุกรูปแบบ

    ปฏิบัติการ “ยุทธการปราบไพรี ประกาศสงครามกับยาเสพติด ชุมชนไผ่เขียว”

    วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.พีระพงษ์ วงศ์สมาน รอง ผบช.น. ปฏิบัติราชการ รอง ผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา และ รอง ผบก.ภ.จว. และหัวหน้าสถานี ทุกสถานีตำรวจภายใต้ ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา

    ร่วมแถลงข่าว การระดมกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรม ณ สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

    ทั้งนี้ตำรวจภูธรภาค 1 ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1, และ พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. ปฏิบัติราชการ รอง ผบช.ภ.1

    สั่งการให้กองบังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดทั้ง 9 กองบังคับการระดมกวาดล้างยาเสพติดในทุกรูปแบบ ในห้วงระยะเวลาของ วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ถึงวันที่ 5 สิงหาคม 2565

    ทั้งนี้ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, พ.ต.อ.ธวัฒชัย เกิดโภคทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, พ.ต.อ.ชัยยะ เพชรปัญญา รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และ พ.ต.อ.วันลภย์ เนตรถาวร รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยข้าราชการ ตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    ร่วมกันดำเนินการระดมกวาดล้างยาเสพติด ภายใต้ชื่อปฏิบัติการ “ยุทธการปราบไพรี ประกาศสงครามกับยาเสพติด ชุมชนไผ่เขียว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2555 ในพื้นที่ สภ.วังน้อย, สภ.บางปะอิน, สภ.พระอินทร์ราชา และสภ.ช้างใหญ่ มีผลการดำเนินการ ดังนี้

    1) จับกุมคดียาเสพติด
    1.1) ครอบครองเพื่อการค้าฯ 3 ราย ของกลาง ยาบ้า 22,780 เม็ด
    1.2) ครอบครองยาเสพติด 3 ราย ของกลาง ยาบ้า 13 เม็ด
    1.3) จับกุมเสพ 11 ราย
    1.4) นำผู้เสพยาเสพติดเข้าบำบัดรักษา 3 ราย

    2) จับกุม พรบ.อาวุธปืน 1 คดี (อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุน ขนาด .38 จํานวน 2 นัด

    3) จับกุมคดี พรบ.การพนัน 3 ราย

    4) จับกุมคดีการพนัน 34 คดี

    5) จับกุมคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 27 คดี

    6) จับกุมคดีพรบ.คนเข้าเมือง 12 คดี

    7) จับกุมคดีเกี่ยวกับสถานบริการ 1 คดี

    พล.ต.ท. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า เพื่อเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงผลกระทบของยาเสพติดที่เป็นต้นเหตุหลักของ อาชญากรรมรูปแบบต่างๆ ในสังคม และแนะนำให้ประชาชนเป็นดูเป็นตากับทางเจ้าหน้าที่รัฐ ในการเฝ้าระวังและแจ้ง ข้อมูลเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติดที่อยู่ในชุมชนของตนเอง

    ถ้าเจ้าหน้าที่รัฐได้ข้อมูลจากภาคประชาชนจะได้รีบเข้าดำเนินการ ตรวจค้นจับกุมอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้ชุมชนของตนเป็นแหล่งแพร่ระบาดของยาเสพติดและปัญหาอาชญากรรมต่อไป

    อย่างเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เรายังได้จัดชุดปฏิบัติการพิเศษลงปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมเกี่ยวกับยาเสพติดและอาวุธปืนในชุมชนไผ่เขียว

    หากภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับทางเจ้าหน้าที่รัฐในด้านการป้องกันและปราบปราบยาเสพติดอย่างจริงจัง ชุมชนและ ลูกหลานของเราก็มีความสุขยั่งยืนตลอดไป พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments