Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจดอนเมืองทลายแก๊งลักจยย.ในสนามบินพร้อมของกลาง15คัน

    ตำรวจดอนเมืองทลายแก๊งลักจยย.ในสนามบินพร้อมของกลาง15คัน

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 ต.ค.66 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรพงค์ ธรรมพิทักษ์ รอง ผบก.น.2 ได้รับรายงาน จาก พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง โดย พ.ต.ท.พลวรรธน์ พุ่มสวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง พ.ต.ต.วุฒิชัย บุญยู้ พ.ต.ต.ภาคิน ดอกไม้ สว.สส.สน.ดอนเมือง ร.ต.อ.สมโชค คงตำหนิ รอง สว.สส.สน.ดอนเมือง และฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง

    ร่วมจับกุมนายเสน่ห์   อายุ 37 ปี นายธนาวุฒิ   อายุ 22 ปี และ นางสาวสติญา อายุ 28 ปี  ตามหมายจับของศาลศาลอาญา ที่ 3439 , 3440 และ 3441 /2566 ตามลำดับ ลงวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2566 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน” พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ 15 คัน  จับกุมได้ที่ ลานจอดรถหน้าหมู่บ้านซิตี้ รัตนาธิเบศร์-บางบัวทอง ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 11 ต.ค. เวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 กันยายน 66 มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ในพื้นที่ลานจอดรถของท่าอากาศยาน ดอนเมือง ได้หายไป

    หลังรับแจ้งพ.ต.อ. อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง  สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนทราบว่าคนร้ายมีทั้งหมด 3 คน แบ่งหน้าที่กันทำงานชัดเจน  เจ้าหน้าที่ได้มีรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับกลุ่มคนร้ายรายนี้

    ต่อมาจากแนวทางการสืบสวน พบว่ากลุ่มคนร้ายได้หลบหนีเข้าไปอยู่ในพื้นที่ ต.รัตนาธิเบศร์ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงได้นำกำลังเฝ้าติดตาม จนพบตัว นายเสน่ห์ ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ125ไอ สี เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทฃมาจอดไว้บริเวณลานจอดรถหน้าหมู่บ้านซิตี้ รัตนาธิเบศร์-บางบัวทอง ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จากนั้นได้เดินไปหา นายธนาวุฒิ  และ นางสาวสติญา  ภรรยา ซึ่งได้จอดรถยนต์ ยี่ห้อ ฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า สีน้ำเงิน ทะเบียน กบ 3526 เพชรบูรณ์ รออยู่

    เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแสดงหมายจับ  ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่พบไว้เป็นของกลาง จากนั้นมีขยายผลไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่กลุ่มคนร้ายนำไปจอดไว้อีก3 จุด จุดแรกห้องพักหมายเลข 10 เลียบคลองหม่อม ซอย 1 หมู่ที่ 10 ต.บางคูหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี 2 คัน จุดที่ 2 ในพื้นที่ ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี 5 คัน และจุดที่ 3 ตึก T6 อาคารคอนโดมิเนียมเมืองทอง ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี   7 คัน รวมของกลางที่ตรวจนยึดได้ทั้งหมด 15 คัน

    เบื้องต้นทั้งหมดให้การยอมรับว่า ก่อนหน้ามีอาชีพประมูลรถอุบัติเหตุมาซ่อมขาย ซึ่งรถที่ขโมยมาบางส่วนก็จะนำมาแยกชิ้นส่วนเพื่อไปใส่กับรถที่ประมูลมาแล้ว ลงขายในโซเชียลคันละ 15,000-19,000 บาทแล้วแต่สภาพ หากคันไหนสภาพดีและมีคนต้องการรถผีก็จะขายโดยทันที  ก่อเหตุมาหลายครั้ง ทั้งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี สภ.ลาดหลุมแก้ว 7 คัน สภ.ปากคลองรังสิต 5 ค้น สภ.เมืองปทุมธานี 3 คัน สภ.คูบางหลวง 2 คัน พื้นที่ จ.นนทบุรี สภ.ปากเกร็ด 1 คัน สภ.บางใหญ่ 1 ค้น สภ.บางบัวทอง 1 คัน สภ.ชัยพฤกษ์ 1 คัน สภ.รัตนาธิเบศร์ 1 คัน และพื้นที่สน.ดอนเมือง 1 คัน

    หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน. ดอนเมือง ดำเนินคดี พร้อมประสานสถานีตำรวจเจ้าของท้องที่ที่มีการแจ้งความไว้เพื่อมาอายัดตัวและประสานเจ้าของรถมารับรถคืนต่อไป

    ฝากประชาสัมพันธ์ผู้เสียหายรายใดที่รถหายในพื้นที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว สภ.ปากคลองรังสิต สภ.เมืองปทุมธานี สภ.คูบางหลวง 2 คัน พื้นที่ จังหวัดนนทบุรี สภ.ปากเกร็ด สภ.บางใหญ่ สภ.บางบัวทอง สภ.ชัยพฤกษ์ สภ.รัตนาธิเบศร์ หรือแม้แต่พื้นที่สน.ดอนเมือง สามารถมาดูรถได้ที่ฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments