Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์ซิวหนุ่มเบี้ยวจ่าย M-Flow เจอค่าปรับอ่วมร่วมแสน

    ตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์ซิวหนุ่มเบี้ยวจ่าย M-Flow เจอค่าปรับอ่วมร่วมแสน

    วันที่ 28 มิ.ย.66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ. ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. จับกุมนายพรศักดิ์ อายุ 36 ปี ข้อหา “ใช้ยานยนต์บนทางหลวงหรือสะพานโดยเจตนาหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียม จับกุมได้ที่สะพานข้ามคลองพิมลราช ถ.กาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันตก (ทล.9) กม.34+900 มุ่งหน้าบางปะอิน ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

    สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้กรมทางหลวงได้เปิดใช้งานระบบเก็บค่าธรรมเนียมแบบไม่มีไม้กั้น หรือที่เรียกว่า “M-Flow” บนถนนกาญจนาภิเษก (ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9) นำเอาเทคโนโลยีระบบอ่านป้ายทะเบียนรถอัตโนมัติมาประกอบกับการเรียกเก็บค่าผ่านทางโดยใช้ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เพื่อลดปัญหาการจราจรบริเวณหน้าด่าน เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ทาง เริ่มใช้มาตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.2565

    ทั้งนี้ยังพบว่ายังคงมีผู้ใช้ทางบางส่วน ที่ไม่ได้ชำระค่าผ่านทางในวิธีและระยะเวลาที่กำหนด และมีการค้างชำระเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นเจตนาที่จะหลีกเลี่ยงไม่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทาง ทำให้กรมทางหลวงสูญเสียรายได้ที่จะนำพัฒนา ซ่อมแซม ปรับปรุง ถนน สะพาน ที่อยู่ในความรับผิดชอบ

    จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายพรศักดิ์ มีพฤติการณ์หลีกเลี่ยงการชำระค่าผ่านทางระบบ M-Flow กว่า 360 เที่ยว คิดเป็นยอดเงิน 10,800 บาท เมื่อรวมกับค่าปรับ 10 เท่า จะเป็นเงินที่ค้างชำระกรมทางหลวง   118,800 บาท จนมีการออกหมายจับและนำมาสู่การตามจับกุมตัวสอบสวนนายพรศักดิ์ ให้การรับสารภาพ ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments