Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงรวบแก๊งลอบขนต่างด้าวซิ่งฝ่าด่านตำรวจ สุดท้ายโดนจับยกคัน

    ตำรวจทางหลวงรวบแก๊งลอบขนต่างด้าวซิ่งฝ่าด่านตำรวจ สุดท้ายโดนจับยกคัน

    วันที่ 11 ส.ค.66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล.สั่งการ
    พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล. พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.

    จับกุม นายสุริยา อายุ 23 ปี พร้อมของกลาง รถแวนสองตอน อีซูซุ สีเทา ทะเบียน ขข-5792 นครสวรรค์ (ทะเบียนปลอม) และแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 15 คน สกัดจับได้บริเวณ กม.1 หมู่ที่ 10 ทล.3422 ต.บัวปากท่า อ.บางเลน จ.นครปฐม

    สืบเนื่องจากขณะตำรวจ กก.1 บก.ทล. กวดขันจับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ พบรถคันดังกล่าวมีน้ำหนักผิดกว่าปกติ  ส่งสัญญาณให้หยุด แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องหลบหนีไปตามซอยแคบอย่างน่าหวาดเสียว เจ้าหน้าที่ได้ขับรถไล่ตามสกัดอย่างกระชั้นชิด จนสามารถสกัดได้บริเวณ กม.1 หมู่ที่ 10 ทล.3422 ต.บัวปากท่า อ.บางเลน จ.นครปฐมพบ นายสุริยา เป็นผู้ขับ ส่วนในรถพบต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย  15 ราย

    สอบสวนสารภาพ รับการว่าจ้างจากชายชาวเมียนมา ให้ไปรับแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ป่าข้างทางที่ ต.แม่ท้อ อ.เมืองตาก   15 คน เพื่อไปส่งที่ จ.นนทบุรี ได้ค่าจ้าง 1,500 บาทต่อคน พร้อมยังรับอีกว่าระหว่างขับรถที่บรรทุกต่างด้าวมานั้นได้เปลี่ยนแผ่นป้ายทะเบียนรถตลอดทาง เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ ทำมาแล้ว 3 ครั้ง

    ส่วนชาวเมียนมาทั้งหมดรับว่า ลักลอบเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมาในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนจะมีคนรับขึ้นรถเดินทางเข้าพื้นที่ชั้นใน เสียค่าใช้จ่ายเงินให้กับนายหน้า คนละ 20,000 บาท

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ,ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น,ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานและใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้สำหรับคนหนี่งกับรถอีกคันหนึ่ง ” แก่นายสุริยา ส่วนแรงงานต่างด้าวแจ้งข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตนำส่ง สภ.บางหลวง จ.นครปฐม ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments