Monday, May 13, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงลพบุรีเข้มไล่จับรถบรรทุกพ่วงน้ำหนักเกินคืนเดียว6คัน

    ตำรวจทางหลวงลพบุรีเข้มไล่จับรถบรรทุกพ่วงน้ำหนักเกินคืนเดียว6คัน

    ตำรวจทางหลวงลพบุรีเข้มไล่จับกุมรถพ่วง 6 คัน บรรทุกทรายแบกน้ำหนัก 70-80 ตัน วิ่งบนถนนหลวงจนมุมที่ อ.ท่าวุ้ง คนขับรับบรรทุกมาจากนครสวรรค์ส่งลูกค้าสระบุรี ตำรวจฝากเตือนให้ปฏิบัติตามกฎหมาย จับจริง คดีโทษสูงจำคุก ริบรถ เดือนที่ผ่านมาจับ 190 คันทั่วประเทศ

    ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก, พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.,พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล. ,พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรท.รอง ผบก.ทล.

    ชุดจับกุม พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ต.พิฆเนศ เตรียมเกิดทรัพย์ สว.ส.ทล.3 (ลพบุรี) กก.1 บก.ทล., ร.ต.อ.นิพันธ์ อำพันดี รอง สว.ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล., ร.ต.อ.สมโภช แทนขำ, ร.ต.ท.อาดูร พันกลั่น, ร.ต.ต.ศิวัฒ ชนะพาล รอง สว.(ป.) ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล., ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ ผบ.หมู่ ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล. จับกุมีถบรรทุกน้ำหนักเกิน 6 คัน

    เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 เวลา  04.47 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ออกกวดขันปราบปรามรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด  ถึงบริเวณทางหลวงหมายเลข 311 กม.14+700 ต.บางคู้ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี  พบรถบรรทุกพ่วงบรรทุก   6 คัน วิ่งมาบนถนนลักษณะน่าเชื่อว่าจะมีน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้  ได้เรียกให้หยุดรถตรวจสอบ

    ทราบว่าบรรทุกทรายมาจากท่าทรายในเขตจ.นครสวรรค์ เพื่อจะเอาไปส่งให้ลูกค้าที่อยู่ใน จังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถบรรทุกขึ้นชั่งเพื่อตรวจสอบยืนยันน้ำหนัก ปรากฏว่าน้ำหนักเกินกว่าที่กฏหมายกำหนดไปกว่า 20-30 ตัน  รถประเภทนี้กฏหมายกำหนดให้น้ำหนักบรรทุกรวมรถได้เพียง 50.5 ตัน

    ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหา ทราบว่า “ใช้ยานพาหนะที่มีน้ำหนักบรรทุกเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดมาใช้บนทางหลวง จะต้องถูกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุม พร้อมตรวจยึดรถบรรทุกและสิ่งของที่บรรทุกไว้เป็นของกลาง และแจ้งสิทธิ์ให้ผู้ถูกจับทราบแล้วจึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าวุ้ง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง มีนโยบายเอาจริงเอาจังกับการปราบปรามรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยเดือน ก.พ.2567 จับกุมทั่วประเทศไป 190 คัน ฝากเตือนผู้ประกอบการ บรรทุกน้ำหนักเกินมีโทษสูง ตามพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ. 2535 มาตรา 73/2 จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท ส่วนรถบรรทุกของกลางต้องถูกริบทรัพย์

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments