Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงอุบลฯจับ2ผัวเมียพร้อมยาบ้า6.4หมื่นเม็ด

    ตำรวจทางหลวงอุบลฯจับ2ผัวเมียพร้อมยาบ้า6.4หมื่นเม็ด

    ตำรวจทางหลวงอุบลรวบ 2 ผัวเมีย พร้อมยาบ้า 6.4 หมื่นเม็ด สารภาพรับจ้างขนวางตามจุดต่างๆ เพื่อขายในพื้นที่อุบล ทำมาแล้ว5 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท ตำรวจเตรียมขยายผลดำเนินคดีทั้งเครือข่าย

    ดึกวันที่ 17 มกราคม 2567 พล.ต.ท.จิรภพ  ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.,พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.สุรศักดิ์  สิทธิใหญ่ ผกก.6 บก.ทล., พ.ต.ท.จิระพันธ์ รุจิระกุล รอง ผกก.6 บก.ทล., พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง รอง ผกก.6บก.ทล., พ.ต.ท.กีรติ เหิมศรีชาติ สว.ส.ทล.4 กก.6 บก.ทล.

    สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอุบลราชธานีได้บูรณาการ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ตชด.22 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.2 (นปส.อุบลราชธานี)ออกตรวจสกัดกั้นตามเส้นทางในพื้นที่เนื่องจากสืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ อ.เมืองอุบลราชธานี  ใช้รถยนต์กะบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา  ทะเบียน 3 กฒ 1200 กทม

     เมื่อได้รับแจ้งจากสายลับที่แน่ชัดแล้วว่าเป็นรถยนต์ผู้กระทำความผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ พบนายจันทร์ทา อายุ 35 ปี เป็นคนขับรถยนต์ และ น.ส.ชลธิชา  อายุ 29 ปี นั่งข้างคนขับ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แสดงอาการผิดปกติออกมาเด่นชัด

    ร.ต.ต.เศรษฐ์  วะสุกัน รอง สว(ป.).ส.ทล.4 กก.6 บก.ทล. และ ด.ต.ไพศาล  ทองแสง ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.6 บก.ทล.  ขอตรวจค้นรถยนต์ ตาม ป.วิอาญา พบของกลาง ยาบ้า ทั้งหมด 64,041 เม็ด )  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดร้ายแรง โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันมีลักษณะเป็นการกระทำเพื่อการค้า อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน อันเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป โดยผิดกฎหมาย”

    นายจันทร์ทา และน.ส.ชลธิชา ยอมรับสารภาพว่า ได้ขนยาบ้า จำนวนดังกล่าวจริง โดยได้รับจ้างขนยาบ้าได้ค่าจ้างเที่ยวละ 20,000 บาท ได้ทำมา 5 ครั้งแล้ว โดยกระจายตามพื้นที่ใน จังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าตำรวจ จึงได้นำตัวผู้ต้องหา ทั้ง 2 คน ฝากขังที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อสืบขยายผล ขบวนการค้ายาเสพติดต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments