Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวง กก.1 บก.ทล.ไล่ล่าจับกระบะขนแรงงานต่างด้าว

    ตำรวจทางหลวง กก.1 บก.ทล.ไล่ล่าจับกระบะขนแรงงานต่างด้าว

     

    ตี4วันที่ 13 ก.ย.65 ตำรวจทางหลวงนครสวรรค์ , สิงห์บุรี , อยุธยา ร่วมกันจับกุม นายธนากร  อายุ 22 ปี ชาว อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองทั้งผู้ชายและผู้หญิง รวม 14 คน

     จับกุมได้ที่บริเวณ ทุ่งนาภายในซอยทางเข้าโรงแรม สบายใจรีสอร์ท ต.หนองสรวง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี

    การจับกุมในครั้งนี้ พ.ต.ต.เกียรติพร สวัสดิเทพ สว.ส.ทล.4 กก.1 บก.ทล.(สารวัตรตำรวจทางหลวงนครสวรรค์) ได้รับการประสานจาก พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สารวัตรตำรวจทางหลวงอยุธยา และ พ.ต.ต.ชนะ ขำทอง สารวัตรตำรวจทางหลวงสิงห์บุรี แจ้งว่าจะมีรถกระบะขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย  ใช้เส้นทางผ่านจังหวัดอุทัยธานี

    ส.ทล.4 กก.1 บก.ทล.(นครสวรรค์)  ได้บูรณาการกำลังร่วมกับ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) และ ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล.(สิงห์บุรี) สำรวจเส้นทาง บริเวณ ทล.333 อ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี  พบรถยนต์ต้องสงสัยขับขี่มาด้วยความเร็ว

    จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ขับติดตาม จาก อ.เมืองอุทัยธานี มาถึง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี  มีรถกระบะ รีโว้ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน เลี้ยวรถหลบหนีเข้าไปถนนทางเข้าโรงแรมสบายใจ รีสอร์ท อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี

    เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดและเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด แต่รถยนต์คันดังกล่าว เร่งเครื่องพยายามหลบหนี ไม่ยอมหยุดให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ  

    กระทั่งรถคันดังกล่าวขับเข้าไปในบริเวณทุ่งนาในถนนทางเข้าโรงแรมดังกล่าวจนไม่สามารถขับหลบหนีต่อไปได้ จากนั้นคนในรถได้วิ่งหนีหายเข้าไปในทุ่งนา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกติดตามตัวจนจับกุมนายธนากร และคนต่างด้าวทั้งชายและหญิงอีก14 คน

    นายธนากรฯ อายุ 22 ปี คนขับรถกระบะสารภาพว่าได้ค่าจ้างเหมาเที่ยวละ 8,000 บาท ส่วนแรงงานต่างด้าวได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมาใน อ.แม่สอด จว.ตาก  อยู่ในพื้นที่ป่าและที่พักประมาณ 2-3 วัน ก่อนที่จะออกมาขึ้นรถที่นำพาเพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย

    ต้องจ่ายค่านายหน้าเป็นเงินคนละประมาณ 30,000-35,000 บาท  ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments