Sunday, September 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยวตราดซ้อมแผนเผชิญเหตุ”เรือข้ามฟาก”ล่ม

    ตำรวจท่องเที่ยวตราดซ้อมแผนเผชิญเหตุ”เรือข้ามฟาก”ล่ม

    พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รรท.ผบช.ทท., พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. และ พล.ต.ต.ม.ล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 มีนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดยกระดับมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

    พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1  ได้สั่งการให้ พ.ต.ท ธนากร ธรรมเมธา สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดตราด ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะช้าง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมของนักท่องเที่ยวจีน

    ตำรวจท่องเที่ยวตราด ร่วมกับ สภ.แหลมงอบ จว.ตราด และหน่วยงานด้านความปลอดภัย ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและเพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

    โดยสมมติเหตุการณ์ เรือโดยสารข้ามฟากอับปาง การซักซ้อมเริ่มตั้งแต่การรับแจ้งเหตุ การช่วยเหลือค้นหาผู้ประสบเหตุ การปฐมพยาบาลและส่งตัวเข้าทำการรักษา ตลอดจนการเยียวยา และส่งกลับ ซึ่งการซักซ้อมครั้งนี้เป็นการดำเนินการเพื่อรองรับนโยบายฟรีวีซ่าของรัฐบาล

    ทั้งนี้ หากนักท่องเที่ยวประสบเหตุ หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ทางสายด่วน 1155 และทางแอปพลิเคชั่น Police Tourist i Lert u ซึ่งพร้อมให้บริการตลอด 24 ชม.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments