Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ. จับกุมบุหรี่เถื่อนสี่แสนกว่ามวน มูลค่าของกลางกว่าล้านบาท

    ปคบ. จับกุมบุหรี่เถื่อนสี่แสนกว่ามวน มูลค่าของกลางกว่าล้านบาท

    วันที่ 6 ต.ค.66 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ. , พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ.พ.ต.ท.กิตติพศ คงสูงเนิน สว.กก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.

    ร่วมกันจับกุมนายธนดล อายุ 20 ปี และ นายพยงค์ศักดิ์ ษ์ อายุ 25 ปี พร้อมของกลางบุหรี่ต่างประเทศ ยี่ห้อต่างๆ MondGold Mount ,Marlboro, Zouk Canyon L&M , Texas ,Oris และยี่ห้อต่างๆ รวมทั้งหมด รวม 21,790 ซอง 445,800 มวน รถกระบะ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีเทา ทะเบียน ผต 3249 นครปฐม

    จับได้ริมถนนจันทบุรี – สระแก้ว หลังสถานีบริการน้ำมัน ปตท.โป่งน้ำร้อน ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

    สืบนืบเนื่องจากตำรวจ กก.1.บก.ปคบ.รับแจ้งเบาะแสว่า ผู้ต้องหาทั้งคู่ ได้ลักลอบขนบุหรี่เสียภาษี มาบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ เพื่อขอตรวจสอบพบบุหรี่ ต่างประเทศหลบหนีภาษี จำนวนมาก จึงจับกุมพร้อมยึดบุหรี่ทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

    เบื้องต้นทั้งคู่ให้การรับว่า บุหรี่ทั้งหมดเป็นของปลอม ราคาคัทตอนละประมาณ 240 บาท ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่า บุหรี่ทั้งหมด จำนำมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีพื้นที่ติดชายแดนไทยกัมพูชา

    แจ้งข้อหาห้ามมิให้ผู้ใดครอบครองยาสูบที่มิได้เสียภาษี ตามพระราชบัญญัตินี้เกินกว่าห้าร้อยกรัมหรือยาสูบประเภทยาเส้นที่มิได้เสียภาษี ,ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดย ประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิด,มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร นำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.โป่งน้ำร้อน ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments