Tuesday, May 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยวปิด3บ.ธุรกิจนำเที่ยวพัทยานอมินีให้ชาวอินเดีย

    ตำรวจท่องเที่ยวปิด3บ.ธุรกิจนำเที่ยวพัทยานอมินีให้ชาวอินเดีย

    ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ตรวจสอบชาวต่างชาติที่เข้ามากระทำความผิด รวมถึงการประกอบธุรกิจไม่ว่าจะในส่วนตัวหรือเป็นรูปแบบขบวนการเปิดบริษัท ที่มีลักษณะนอมินี

    พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ได้สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการร่วมแก้ไขปัญหาการประกอบธุรกิจท่องเที่ยวโดยใช้คนไทยเป็นตัวแทนอำพราง (NOMINEE) หรือ ศปต. ลงพื้นที่ตรวจสอบนิติบุคคลซึ่งประกอบธุรกิจนำเที่ยว ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ กรุงเทพ ชลบุรี เชียงใหม่ ภูเก็ต และ สุราษฎร์ธานี

    กระทั่งวันที่ 25 เม.ย.67  คณะทำงานได้ลงตรวจพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี  มีวัตถุประสงค์ เพื่อบูรณาการร่วมกันป้องปรามนิติบุคคลที่ประกอบธุรกิจนำเที่ยวอาจมีพฤติกรรมในลักษณะคนต่างชาติใช้ให้คนไทยเป็นตัวแทนอำพราง (NOMINEE)

    ตรวจบริษัทนำเที่ยว 8 บริษัท  เป็นบริษัทที่มีการจดทะเบียนประกอบธุรกิจนำเที่ยว  มีชาวต่างชาติ(อินเดีย)ถือหุ้นส่วนในบริษัท และพบความผิดปกติสัดส่วนผู้ถือหุ้นและสัดส่วนกรรมการ ไม่เป็นไปตามคุณสมบัติที่กำหนดใน พรบ.ธุรกิจนำเที่ยวฯ  มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตฯ   3 ราย ได้แก่
    1. บริษัท ไทย อิน ทัวร์ แอนด์ ทราเวล จำกัด
    2.บริษัท ดิสติเนชั่น ฮอลิเดย์ จำกัด
    3.บริษัท ทราเวล ทูยู จำกัด

    ส่วนสถานประกอบการอีก 5 ราย ที่ปิดทำการ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมและรวบรวมข้อมูลให้นายทะเบียนธุกิจนำเที่ยวฯ สาขาภาคตะวันออก เรียกมาสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฏหมาย ในขณะเดียวกันการดำเนินการขั้นตอนต่อไปคณะทำงาน (ศปต.) จะได้รวบรวมเอกสารและหลักฐานทางทะเบียนทั้งหมด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments