Thursday, May 9, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยวพัทยากวาดจับกะเทยเตร็ดเตร่สร้างความรำคาญนทท.

    ตำรวจท่องเที่ยวพัทยากวาดจับกะเทยเตร็ดเตร่สร้างความรำคาญนทท.

    ตร.สืบสวนท่องเที่ยวพัทยาเร่งกระชับความปลอดภัย จับกะเทยเตร็ดเตร่ บันทึกลงแอป-ดูประวัติผ่าน Line

    ตำรวจสืบสวนท่องเที่ยวพัทยา ยกระดับกระชับความปลอดภัย สยายปีกปกป้องดูแลนักท่องเที่ยวให้พ้นจากเงื้อมมือภัยอาชญากรรมที่แฝงมาในรูปแบบต่าง โดยเฉพาะภัยที่แฝงตัวมากับสาวประเภทสอง ซึ่งนับว่าสร้างความเดือดร้อนแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งเรื่องก่อเหตุลักทรัพย์ ทะเลาะวิวาท หรือทำร้ายร่างกาย เกิดขึ้นตามสถานย่านบันเทิงและชายหาดพัทยา

    สำหรับ ปัญหาดังกล่าว พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1 ตระหนักดีว่า ได้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว ซึ่งต้องดำเนินการแก้ไขอย่างเป็นระบบ เพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม เป็นการรองรับนโยบาย ยกระดับการดูแลความปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    ด้วยเหตุดังกล่าว กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปริญ ศรีภัทรกุลชัย สว.(งานสืบสวน) กก.2 บก.ทท.1 หาแนวทางและดำเนินการเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาที่มีมาอย่างต่อเนื่อง

    โดยเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2566 พ.ต.ท.ปริญ ศรีภัทรกุลชัย สว.(งานสืบสวน) กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา  ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมจับกุมสาวประเภทสองที่มีพฤติการณ์รบเร้า สร้างความเดือดร้อนรำคาญ 20 ราย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

    พร้อมกันนี้ ยังเชิญตัวสาวประเภทสองที่มีพฤติการณ์เป็นกลุ่มเสี่ยงที่อาจก่อเหตุบริเวณชายหาดพัทยา และจุดเสี่ยงบริเวณที่พักของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อจัดทำประวัติ กว่า 50 ราย โดยได้ซักถามรายละเอียด เช่นภูมิลำเนาที่พักอาศัยในปัจจุบันแรงจูงใจในการเดินทางเข้ามาในพื้นที่เมืองพัทยา และนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อวางแผนในการป้องกันเหตุ หรือสืบสวนติดตามจับกุมกรณีที่ก่อเหตุแล้วหลบหนี

    ทั้งนี้ ข้อมูลที่ได้จากการซักถามจะนำมาบันทึกลงในแอปพลิเคชั่น Mutchanu TPB ซึ่งทาง งานสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 จัดทำขึ้นเพื่อจำแนกกลุ่มผู้ต้องสงสัยออกเป็นแต่ละประเภท และสามารถเรียกดูข้อมูลผ่าน Line ในกรณีที่เกิดเหตุ ตำรวจท่องเที่ยวจะสามารถเรียกข้อมูลมาตรวจสอบได้ในทันที

    นอกจากนี้ ตำรวจท่องเที่ยวขอประสัมพันธ์ไปยังทุกท่าน หากผู้ใดพบเห็นบุคคลที่มีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนแก่นักท่องเที่ยว สามารถติดต่อตำรวจท่องเที่ยวได้ ทางสายด่วน 1155 และแอปพลิเคชั่น Police Tourist i lert u

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments