Saturday, April 27, 2024
More
    HomeConner Relaxedตำรวจท่องเที่ยวพุทธาภิเษก”พระพุทธนรนาถศาสดา”

    ตำรวจท่องเที่ยวพุทธาภิเษก”พระพุทธนรนาถศาสดา”

    กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จัดพิธีพุทธาภิเษก พระพุทธนรนาถศาสดา (ออป.) พระพุทธปฏิมาประจำ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

    วันที่ 6 ส.ค.65 ที่พระอุโบสถวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพฯ

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ประธานในพิธีพุทธาภิเษก พระพุทธนรนาถศาสดา (ออป.) พระพุทธปฏิมาประจำ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  มีพล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวข้าราชการในสังกัด และคณะที่ปรึกษากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมพิธี

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ก.ย.2560 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว  ยกฐานะขึ้นเป็น “กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว” เพื่อเป็นการรำลึกถึงการก่อตั้งหน่วยและเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ความรักความสามัคคีของข้าราชการตำรวจและเจ้าหน้าที่ในสังกัด รวมถึงการที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้ก้าวเข้าสู่
ปีที่ 5 พร้อมทั้งเปิดที่ทำการแห่งใหม่

    พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  ข้าราชการในสังกัด และคณะที่ปรึกษากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ร่วมกันจัดสร้างพระพุทธนรนาถศาสดา พระพุทธปฏิมาประจำหน่วย พร้อมหอพระ ที่ทำการใหม่ของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

    เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและเคารพสักการะของข้าราชการตำรวจและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวรวมถึง ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้กราบไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลสืบไป

    ในการจัดสร้างหอพระและพระพุทธรูปประจำหน่วย ในวาระอันเป็นมหามงคลครั้งนี้ เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ได้ประทานนามพระพุทธรูปว่า “พระพุทธนรนาถศาสดา” พร้อมด้วยตราสัญลักษณ์ ออป. สลักไว้ที่ฐานองค์พระ

    เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้จัดพิธีเททองนำฤกษ์หล่อพระพุทธนรนาถศาสดา พระพุทธรูปประจำหน่วย (ปางมารวิชัย) ขึ้น  มีพระภาวนาวิสุทธิโสภณ เจ้าอาวาสวัดประดู่พระอารามหลวง เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  นำมาสู่การจัดพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธนรนาถศาสดา (ออป.) พระพุทธปฏิมาประจำกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

    พระเกจิอาจารย์ที่เข้าร่วมในพิธีพุทธาภิเษก ประกอบด้วย สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม, พระธรรมวชิรเมธี (เจ้าคุณมีชัย) วัดหงส์รัตนาราม, พระราชพัฒนาการ วัดปริวาสราชสงคราม, พระภาวนาวิสุทธิโสภณ (พระมหาสุรศักดิ์) วัดประดู่ (พระอารามหลวง) จว.สมุทรสงคราม,

    พระภาวนารัตนญาณ (ครูบาอริยชาติ) วัดแสงแก้ว โพธิญาณ จว.เชียงราย, พระประชาธรรมนาถ (ไพรัตน์ ปญญาธโร) วัดสมานรัตนาราม จว.ฉะเชิงเทรา, พระครูยติธรรมานุยุต (หลวงพ่อแป๊ะ) วัดสว่างอารมณ์ จว.นครปฐม, พระครูปฐมวราจารย์ (หลวงพ่ออวยพร ฐิติญโณ) วัดดอนยายหอม จว.นครปฐม และพระครูวิศิษฎ์วิทยาคม (หลวงพ่อวราห์ ปุญญวโร) วัดโพธิ์ทอง กรุงเทพฯ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments