Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยวรณรงค์นทท.-ผู้ประกอบการงดขายจ่ายแจกน้ำเปลี่ยนนิสัยช่วง ลต.

    ตำรวจท่องเที่ยวรณรงค์นทท.-ผู้ประกอบการงดขายจ่ายแจกน้ำเปลี่ยนนิสัยช่วง ลต.

    ตำรวจท่องเที่ยว รณรงค์สร้างการรับรู้ประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการ-ทัวร์ริสต์ งดจำหน่าย จ่ายแจก จัดเลี้ยงสุราห้วงการเลือกตั้ง

    วันที่ 4 พ.ค.66 พ.ต.ต.ปรเมษฐ์ ดวงแก้ว สว.ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.1 นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.1 อาสาสมัครล่ามแปลภาษา ลงพื้นที่ ตลาดนัดย่านพระราม 9 , ถนนข้าวสาร ออกประชาสัมพันธ์ และแจกใบปลิวรสร้างการรับรู้ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ และสถานประกอบการ โรงแรม สถานบันเทิงต่างๆถึงข้อควรปฏิบัติกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง

    พ.ต.ต.ปรเมษฐ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผอ.ศลต.ตร.(ศูนย์รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ) และพล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผบ.ตร.รอง ศลต.ตร.

    ที่มอบหมายให้ตำรวจท่องเที่ยวดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ และสถานประกอบการ โรงแรม ในแหล่งท่องเที่ยว รับรู้ข้อควรปฎิบัติเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง ทางพล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. ,พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 , ,

    พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 ทท.1 จึงสั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวประชาสัมพันธ์ โดยมีการแจกใบปลิวระบุข้อความภาษาต่างๆ ประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวทราบ และทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการร้านค้าสถานบันเทิงต่างๆให้ทราบถึงข้อห่วงใย เกี่ยวกับการห้ามขาย จำหน่าย จ่ายแจก หรือจัดเลี้ยงสุราทุกชนิดในเขตเลือกตั้ง

    ตั้งแต่การเลือกตั้งล่วงหน้าเวลา 18.00 น. ของวันที่ 6 พ.ค.66 ถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 7 พ.ค.66 และตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 13 พ.ค.66 ถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 14 พ.ค.66 หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 147 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับ 2) พ.ศ.2566

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments