Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยวรวบยกแก๊งมองโกเลียล้วงกระเป๋านทท.ต่างชาติ

    ตำรวจท่องเที่ยวรวบยกแก๊งมองโกเลียล้วงกระเป๋านทท.ต่างชาติ

     

    โปลิศท่องเที่ยวรวบแก๊งมองโกเลีย ตระเวนฉกทรัพย์ตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ แฉพฤติกรรมสุดแสบวางแผนแยบยลปลอมเป็นนักท่องเที่ยวยืนล้อมเหยื่อระยะประชิดช่วยกันบังไม่ให้คนเห็น แล้วล้วงเอาทรัพย์สินไป

    วันที่ 25 มี.ค.67 พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง, พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รอง ผบช.ทท.พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1 พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1,พ.ต.อ.ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม.พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1,พ.ต.ท.ศุภรัตน์ มีปรีชา, พ.ต.ต.อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.

    ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนาย นายดาน นานซัลมา ,นาย กังโซลลิก อาวีร์เมด,นาย อามาโบลด์ โดริโครอล ตามตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 174-176/2567 ลงวันที่ 23 มี.ค.67 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์”และนายมังค์จากัลนียาม นายเออเคมบายาร์บาด จาร์กัล ทั้งหมดเป็นชาวมองโกเลีย  จับได้ที่ห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านอ่อนนุช

    สืบเนื่องจากตำรวจท่องเที่ยวได้รับการประสานจากสภ.หนองปรือ  เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกล้วงกระเป๋าในตลาดน้ำ 4 ภาค มีทรัพย์สินสูญหายรวมกว่า 2.5 หมื่นบาท หลังรับแจ้งได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุคือนายนายดาน นานซัลมา ,นาย กังโซลลิก อาวีร์เมด,นายอามาโบลด์ โดริโครอล จึง รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ กระทั่งติดตามจับกุมได้ที่ห้องพักดังกล่าว  ขณะจับกุมยังพบผู้ร่วมขบวนการอีก 2 ราย คือนายมังค์จากัลนียาม และนาย เออเคมบายาร์บาด จาร์กัล

    สอบสวนรับว่าร่วมกันก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวจีนจริง  เลือกตระเวนก่อเหตุล้วงกระเป๋าตามแหล่งท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้าและรถไฟฟ้าบีทีเอส  ในการก่อเหตุทุกครั้งจะมีหัวหน้าร่วมก่อเหตุและสั่งการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำ จะมีคนทำหน้าที่เลือกเหยื่อ เปิดกระเป๋า ถือร่มบังสายตา ล้วงประเป๋าหลังก่อเหตุพวกตนจะนำทรัพย์สินที่ได้มอบให้กับหัวหน้าแล้วจะได้ส่วนแบ่งในภายหลัง

    เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำส่งพงส.สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามได้ประสาน บก.สส.สตม. ได้เพิกถอนการอยู่ในราชอาณาจักรของผู้ถูกจับทั้ง 3 ราย และชาวมองโกเลียอีก 2 ราย  มีพฤติกรรมร่วมก่อเหตุกับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย และขึ้นบัญชี black list เพื่อป้องกันไม่ให้เดินทางกลับเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทยอีก

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments