Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยวรวบหนุ่ม24รับจ้างปลอมเอกสาร

    ตำรวจท่องเที่ยวรวบหนุ่ม24รับจ้างปลอมเอกสาร

    กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีผู้ใช้สื่อออนไลน์รับจ้างทำเอกสารใบรับรองแพทย์ ใบตรวจโรค ตรวจสุขภาพปลอม มีชาวไทย และชาวต่างชาติ จ้างให้ทำเอกสารปลอมเพื่อไปสมัครงาน ลางาน และธุรกรรมต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก

    วันที่14เม.ย.63 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำโดย พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท. , พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1 , พ.ต.อ.เกื้อกมล ดวงประทีป ผกก.1 ทท.1 , พ.ต.ท.ภูริทัต บุญช่วย รอง ผกก.ทท.1 และ พ.ต.ต.ขวัญพล เพ็งเดือน สว.ส.ทท.2 กก.1 ทท.1

    ร่วมกันแถลงข่าวหลังได้รับประสานข้อมูล กับ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบช.ก. และได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่า มีผู้ใช้แอพลิเคชั่น ไลน์ ชื่อ “รับทำใบรับรองแพทย์” และเฟซบุ๊คชื่อ “รับทำใบรับรองแพทย์ ลาป่วย ตรวจสุขภาพ”

    โดยคิดราคาในการทำเอกสารใบตรวจสุขภาพ ตรวจโรค ตรวจปัสสาวะ จากโรงพยาบาลต่าง ๆ โดยมีตราปั๊มปลอม และแบบฟอร์มที่เหมือนตัวจริงของโรงพยาบาลแต่ละที่ เพื่อใช้ทำธุรกรรมทางราชการต่าง ๆ ในราคาใบละ 1,000 บาท

    และใบรับรองแพทย์ปลอม ในกรณีลูกค้าต้องการลางาน รวมถึงใบรับรองแพทย์โรคโควิด 19 ในราคาแผ่นละ 800 บาท

    ต่อมาได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่า มีการจัดทำเอกสารปลอมดังกล่าวที่บ้านในซอยนาคนิวาส 48 แยก 14 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

    กระทั่งวันที่ 13 เม.ย.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 นำกำลังเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ดังกล่าว ตามหมายค้นศาลแขวงพระนครเหนือ โดยมีนายพิชญพัชญ์ อายุ 24 ปี

    พบของกลาง
    1.ตราประทับของโรงพยาบาลต่าง ๆ17 อัน
    2,ใบรับรองแพทย์ โรงพยาบาลต่าง ๆ 95 ฉบับ
    3.คอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง พร้อมไฟล์แบบฟอร์มใบรับรองแพทย์โรงพยาบาลต่าง ๆ 65 โรงพยาบาล
    4.โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ใช้ติดต่อลูกค้า
    5.รหัสส่งสินค้าล่วงหน้า (สติ๊กเกอร์ อีเอ็มเอส ไปรษณีย์ไทย) 2 เล่ม

    จากการสอบถามทราบว่า มีแบบฟอร์ม โรงพยาบาลต่างๆ มากกว่า 65 โรงพยาบาลทั่วไทย และทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1,000 ฉบับ ทำมาประมาณ 1 ปีเศษ จับกุมพร้อมของกลาง ในข้อกล่าวหา ปลอมเอกสารฯ นำส่ง สน.โชคชัย ดำเนินคดี

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments